MK Group rót vốn nửa triệu USD vào Pavana phát triển camera thông minh

Tập đoàn MK Group đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư với Công ty Pavana, theo đó Tập đoàn MK Group đầu tư 500.000 USD vào Công ty Pavana để tập trung phát triển sản phẩm và các giải pháp liên quan tới camera thông minh.
Chủ tịch của MK Group Nguyễn Trọng Khang và CEO của Pavana Nguyễn Trung Kiên ký kết thỏa Thỏa thuận hợp tác đầu tư
Chủ tịch của MK Group Nguyễn Trọng Khang và CEO của Pavana Nguyễn Trung Kiên ký kết thỏa Thỏa thuận hợp tác đầu tư

Theo ông Nguyễn Trung Kiên, CEO Pavana: "MK Group là tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực bảo mật số và thẻ thông minh. MK Group có tập khách hàng rộng lớn từ các cơ quan của chính phủ cho tới các tổ chức tài chính, doanh nghiệp ICT. Sự hợp tác đầu tư của MK Group có ý nghĩa rất quan trọng đối với Pavana, giúp các sản phẩm của Pavana sớm được triển khai tới khách hàng, đồng thời cũng giúp các sản phẩm của chúng tôi có tính bảo mật cao nhất, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của chính phủ và doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số".

MK Group rót vốn nửa triệu USD vào Pavana phát triển camera thông minh ảnh 1 Pavana tập trung phát triển camera AI cho thị trường trong nước và quốc tế
Nói về lý do đầu tư vào Pavana, ông Nguyễn Trọng Khang, Chủ tịch của MK Group cho biết: Những công nghệ camera thông minh mà Pavana đang tập trung phát triển có thể được MK tích hợp để xác thực sinh trắc học và bảo mật giao dịch. Các giải pháp này có nhiều chức năng ứng dụng trong mọi mặt đời sống hàng ngày, từ lĩnh vực dịch vụ công, chính phủ điện tử, cho tới tài chính ngân hàng và các lĩnh vực trong thành phố thông minh.
MK Group chuyên về các giải pháp xác thực bảo mật số và thẻ thông minh, là một trong số ít những công ty trong khu vực làm chủ được hoàn toàn các công nghệ lõi liên quan, cung cấp các sản phẩm dịch vụ đáp ứng được nhu cầu khắt khe của thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tại thị trường Việt Nam, MK Group cung cấp 80% thị trường thẻ ngân hàng, trên 70% thị phần về OTP xác thực giao dịch ngân hàng và 40% thị phần SIM cho các nhà mạng. Năm 2021, MK Group là đơn vị cung cấp hơn 70 triệu phôi Căn cước công dân cho Bộ Công an. Trải qua hơn 22 năm xây dựng và phát triển, MK Group đang không ngừng đầu tư, nghiên cứu ứng dụng các giải pháp công nghệ cao theo xu hướng phát triển của thế giới.

Còn Pavana là công ty công nghệ Việt Nam, mới nhận được khoản đầu tư 1 triệu USD từ CNCTech Group và Sky Light. Công ty đang tập trung nghiên cứu phát triển và sản xuất các loại camera thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo cho xe hơi, xe buýt, nhà máy và khu đô thị. Pavana hiện quy tụ đội ngũ kỹ sư R&D có nhiều năm kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn lớn và các công ty công nghệ tên tuổi ở Việt Nam. Bên cạnh sản phẩm mang thương hiệu riêng, Pavana cũng nghiên cứu phát triển camera cho các hãng quốc tế, triển khai sản xuất tại các nhà máy của Sky Light và CNCTech tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục