Mở rộng chương trình “Vì Lá Phổi Khỏe”

Tiếp nối hành trình hơn 5 năm góp phần cải thiện chất lượng quản lý bệnh hô hấp tại Việt Nam, chương trình “Vì Lá Phổi Khỏe” được xem xét mở rộng sang lĩnh vực bệnh lý hô hấp trẻ em để mang lại lợi ích cho bệnh nhân nhỏ tuổi và gia đình. 
Mở rộng chương trình “Vì Lá Phổi Khỏe”

Trong số các bệnh hô hấp thường gặp ở trẻ em, tỷ lệ mắc hen phế quản là 10%, gấp đôi tỷ lệ ở người lớn và ngày càng tăng trong 5 năm gần đây. Trong thời gian qua, Bộ Y tế đã triển khai công tác phòng, kiểm soát bệnh không lây nhiễm, trong đó có bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản.

Được biết, chương trình "Vì Lá Phổi Khỏe" là sáng kiến của AstraZeneca nhằm nâng cao chất lượng quản lý ngoại trú bệnh hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính tại 9 quốc gia châu Á. Việt Nam là một trong các nước triển khai đầu tiên chương trình này dưới sự lãnh đạo của Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế). Sau thành công của giai đoạn một, chương trình đã bước sang giai đoạn hai từ 2020 – 2023 với việc mở rộng thêm lĩnh vực ung thư phổi. Dự kiến trong giai đoạn tiếp theo, chương trình mở rộng sang bệnh lý hô hấp nhi với sự tham gia của Hội Nhi khoa Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục