Một phụ nữ bị đứt lìa trụ mũi vì thẩm mỹ “dạo”

Tối 26-9, Bệnh viện JW cho biết, đang tiếp nhận và điều trị cho một nữ bệnh nhân (quê Lâm Đồng) nhập viện trong tình trạng đứt lìa trụ mũi, đầu mũi bị thủng, lỗ mũi chảy dịch và máu nham nhở. Nguyên nhân là do bệnh nhân đã tin lầm lời của một "bác sĩ thẩm mỹ" hành nghề "dạo".
Một chiếc sụn nhân tạo được nhét vào mũi bệnh nhân
Một chiếc sụn nhân tạo được nhét vào mũi bệnh nhân

Thông qua khai thác bệnh sử, chị P cho biết vừa nâng mũi được 12 ngày, được thực hiện tại nhà riêng, không vô trùng, không có hệ thống tiền mê. Người phẫu thuật tự xưng là “bác sĩ thẩm mỹ” và đang hành nghề thẩm mỹ "dạo" ở Madagui (Lâm Đồng).

Sau hai ngày nâng mũi “dạo”, chị P đã cảm thấy chiếc mũi của mình bị đau nhức, khó chịu và đã đến Bệnh viện JW thăm khám vào sáng 26-9.

Qua thăm khám, TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện JW cho biết, đây là một trường hợp bị hoại tử mũi rất nặng. Nếu không điều trị gấp, vùng da, sụn đang hoại tử sẽ lan rộng, ăn mòn cả chiếc mũi.
Một phụ nữ bị đứt lìa trụ mũi vì thẩm mỹ “dạo” ảnh 1 Bác sĩ Tú Dung cho biết, bệnh nhân cần chờ 3-6 tháng nữa để vùng da lành thương, mới có thể tiếp tục xem xét đến việc tái tạo lại trụ mũi và dáng mũi

Đáng sợ và bất ngờ nhất là trụ mũi bị cắt đứt rời với đường rách nham nhở. Trụ mũi đứt rời cháy đen như bị axit ăn mòn với cả đống chỉ khâu.

"Bác sĩ thẩm mỹ" nhét hẳn một chiếc sụn nhân tạo vừa to dài, vừa cứng vào chiếc mũi của bệnh nhân, mà không cần quan tâm chiếc sụn này có bị quá cỡ so với cơ địa hiện tại của bệnh nhân hay không.

"Sau hơn 3 tiếng đồng hồ, tôi và ê kíp mới có thể tách toàn bộ búi chỉ đang dính chặt vào các thớ thịt trong mũi, cắt lọc để loại bỏ mô hoại tử, đồng thời rút sụn nhân tạo, bơm rửa và làm sạch toàn bộ ổ dịch và vùng nhiễm trùng trong mũi, để tránh nguy cơ hủy hoại toàn bộ chiếc mũi. Bệnh nhân cần chờ 3-6 tháng nữa để vùng da lành thương, mới có thể tiếp tục xem xét đến việc tái tạo lại trụ mũi và dáng mũi”, bác sĩ Tú Dung cho hay.

Tin cùng chuyên mục