Mức kỷ luật gây tranh cãi đối với 2 nam sinh đặt máy quay lén trong nhà vệ sinh nữ

Trưa 9-12, dư luận tiếp tục có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh mức kỷ luật đình chỉ học tập 1 năm đối với 2 nam sinh Trường THPT Giồng Ông Tố (quận 2) do có hành vi đặt máy quay lén tại nhà vệ sinh nữ.

Theo đó, nhiều giáo viên, phụ huynh học sinh cho rằng hình thức tạm đình chỉ học tập 1 năm là khá nặng, sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến quá trình học tập của 2 nam sinh vi phạm (thời điểm vi phạm các em đang là học sinh lớp 12).

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Hiệp, Hiệu trưởng Trường THPT Giồng Ông Tố cho biết, quyết định kỷ luật nói trên được thống nhất tại cuộc họp Hội đồng kỷ luật do nhà trường tổ chức vào ngày 7-12.

 Mức kỷ luật gây tranh cãi đối với 2 nam sinh đặt máy quay lén trong nhà vệ sinh nữ ảnh 1 Trường THPT Giồng Ông Tố, nơi xảy ra vụ việc 2 nam sinh đặt máy quay lén trong nhà vệ sinh nữ
Tại đó, cuộc họp có sự tham dự của ban giám hiệu nhà trường, đại diện cha mẹ học sinh, giáo viên chủ nhiệm và các gia đình có liên quan đến sự việc. Tại cuộc họp, nhiều mức kỷ luật đã được đưa ra bàn thảo gồm tạm đình chỉ học tập 1 tuần, tạm đình chỉ học tập 1 tháng và tạm đình chỉ học tập 1 năm.

Tuy nhiên, sau khi trao đổi và thảo luận, đại đa số ý kiến đã thống nhất với hình thức kỷ luật tạm đình chỉ học tập 1 năm đối với 2 nam sinh này do hành vi sai phạm có tính chất xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác.

Theo giải thích của lãnh đạo nhà trường, nếu tạm đình chỉ học tập 1 tuần thì khoảng thời gian đình chỉ học tập quá ngắn, không đủ để các em nhìn lại sai lầm của bản thân. Ngoài ra, sau khi kết thúc thời gian đình chỉ học tập 1 tuần, những học sinh này khó đối diện với bạn bè xung quanh bởi những gì các em đã làm.

Nếu tạm đình chỉ học tập 1 tháng sẽ rơi vào thời điểm học sinh kiểm tra đánh giá cuối kỳ. Việc nghỉ học đồng nghĩa với việc những học sinh này không có kết quả kiểm tra đánh giá học kỳ 1.

Do đó, sau khi cân nhắc, Hội đồng kỷ luật đã thống nhất sẽ tạm đình chỉ học tập 1 năm đối với 2 nam sinh nói trên. Nhà trường đã trao đổi với phụ huynh của 2 học sinh về vấn đề giáo dục học sinh trong thời gian các em nghỉ học tại nhà.

Trước đó, vào ngày 3-12, Trường THPT Giồng Ông Tố đã tổ chức buổi chia sẻ thông tin về sự việc đối với phụ huynh 2 nam sinh vi phạm và phụ huynh của 12 nữ sinh có liên quan. Cuộc họp còn có sự tham dự của công an.

Sự việc xảy ra vào ngày 30-11, trong giờ giải lao (từ 10 giờ 15 đến 10 giờ 25), một nhóm nữ sinh lớp 10 vào nhà vệ sinh để thay áo dài. Nhóm nữ sinh này phát hiện một camera điện thoại đang hoạt động được đặt trên la phông của nhà vệ sinh. Các em đã lấy điện thoại xuống, xóa ngay đoạn clip đồng thời tìm cách theo dõi và phát hiện người thực hiện hành vi trên là 2 nam sinh lớp 12.

Bản thân hai nam sinh khi làm việc với trường đã thừa nhận việc mình làm. Trường cũng mời phụ huynh các học sinh có liên quan và công an đến làm việc.

Nhờ được phát hiện kịp thời, đoạn clip nói trên chưa bị phát tán ra bên ngoài. Cơ quan công an đã khôi phục clip dài khoảng 3 phút nhưng do quay trong không gian tối, ở góc độ từ trên cao xuống nên không rõ mặt các học sinh nữ.

Tin cùng chuyên mục