Mỹ công bố đợt trừng phạt diện rộng đối với Nga

Ngày 11-3, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken thông báo nước này đã áp đặt trừng phạt đối với 4 thành viên ban lãnh đạo ngân hàng Novikombank và 4 thành ban lãnh đạo công ty ABR Management của Nga.

Thông báo có đoạn: "Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ áp đặt trừng phạt 4 thành viên ban lãnh đạo của Novikombank, trong đó có nữ Chủ tịch Elena Aleksandrovna Georgieva. Bộ cũng sẽ áp đặt trừng phạt với ABR Management và 4 thành viên ban lãnh đạo của doanh nghiệp này". Đáng chú ý, Phó Thị trưởng St. Petersburg Vladimir Nikolaevich Knyaginin có tên trong đợt trừng phạt này.

Trước đó cùng ngày, Bộ Tài chính Mỹ cũng tuyên bố áp đặt trừng phạt tỷ phú Nga Viktor Vekselberg, 3 thành viên trong gia đình của người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov và các nghị sĩ Nga trong một đợt trừng phạt mới nhất do cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine. Theo tuyên bố, trong số những người thuộc diện bị trừng phạt ngày 11-3, có 10 thành viên ban lãnh đạo VTB Bank, ngân hàng lớn thứ 2 ở Nga, và 12 thành viên Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga.

Trong khi đó, phu nhân và 2 người con trưởng thành của người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng nằm trong danh sách trừng phạt đợt này. Bản thân ông Peskov cũng bị Mỹ liệt vào danh sách đen hôm 3-3 vừa qua.

Tin cùng chuyên mục