Từ năm 2012, EVNHCMC đã thử nghiệm các công nghệ thu thập dữ liệu khác nhau như 3G/GPRS, RF-Mesh, PLC, cáp quang. Việc thử nghiệm nhằm nắm bắt công nghệ, hoàn thiện yêu cầu kỹ thuật, rút kinh nghiệm trong quá trình vận hành. Sau thử nghiệm, EVNHCMC triển khai thay công tơ điện tử thu thập dữ liệu từ xa, theo hình thức “vết dầu loang”, lộ trình phù hợp. Đến nay, EVNHCMC đã lắp 1.206.508 công tơ điện tử thu thập dữ liệu từ xa, chiếm 46,6% tổng số khách hàng. Các công tơ được thay mới thay cho công tơ cơ khí, có thời gian sử dụng trên 10 năm. Dự kiến, năm 2021 sẽ hoàn tất thay thế công tơ điện tử thu thập dữ liệu từ xa cho 100% khách hàng ở TPHCM.
Theo lãnh đạo EVNHCMC, triển khai lắp đặt công tơ thu thập dữ liệu từ xa sẽ mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành. Cụ thể: Chỉ số công tơ định kỳ được thu thập từ xa và cung cấp trực tiếp đến khách hàng thông qua tin nhắn nên sẽ không còn tình trạng làm phiền gọi cửa để ghi chỉ số tại nhà khách hàng. Khách hàng có thể theo dõi và giám sát tiêu thụ điện định kỳ, sử dụng hiệu quả và tiết kiệm điện. Ngành điện theo dõi được tình trạng cung cấp điện, phát hiện kịp thời các trường hợp bất thường, phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn...