Nắng nóng 39°C kéo dài 1 tuần

Ngày 14-5, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương đã cảnh báo về một đợt nắng nóng mới rất gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất lên tới 39°C ở miền Bắc và miền Trung.

Nắng nóng 39°C kéo dài 1 tuần

Theo đó, từ ngày hôm nay 15-5, đợt nắng nóng sẽ xảy ra trên diện rộng ở khắp Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, kéo dài đến khoảng ngày 21 và 22-5.

Cùng ngày, ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, mùa nắng nóng năm nay xảy ra muộn hơn so với mọi năm khoảng 1-2 tháng. Đỉnh điểm của đợt nắng nóng hiện nay rơi vào các ngày từ thứ 5 đến hết thứ 7, nền nhiệt cao nhất có thể lên tới 38-39°C. Có thể trong tuần tới sẽ xuất hiện 1 trận dông mạnh, cường độ có thể đạt như trận dông xảy ra ngày 13-6-2015, trận dông kỷ lục khiến cây ở Hà Nội đổ, gãy hàng loạt.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương, cũng do ảnh hưởng của áp thấp nóng mở rộng, đẩy lùi gió mùa Tây Nam nên trong những ngày sắp tới, khu vực miền Đông và miền Tây Nam bộ trời nắng mạnh, có nơi xảy ra nắng nóng với nền nhiệt lên 35-36°C. Chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, cần đề phòng các hiện tượng gió giật, lốc xoáy và sấm sét.

Tin cùng chuyên mục