Ngăn chặn dịch tả heo châu Phi tái phát

Ngày 29-6, Bộ NN-PTNT cho biết, hiện cả nước có 238 xã thuộc 60 huyện của 18 tỉnh thành có dịch tả heo châu Phi chưa qua 30 ngày, trong đó có 228 xã tái phát dịch.
Ngăn chặn dịch tả heo châu Phi tái phát

Nguy cơ dịch bệnh tiếp tục tái phát, lây lan diện rộng là rất lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch phục hồi, chăn nuôi tái đàn heo, đảm bảo nguồn cung thực phẩm.

Vì vậy, Bộ NN-PTNT vừa có văn bản lần thứ 2 gửi chủ tịch UBND các tỉnh: Lạng Sơn, Điện Biên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Lào Cai, Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, Hà Giang, Đắk Lắk, Đắk Nông, Quảng Nam, Vĩnh Long, Đồng Tháp và Bạc Liêu đề nghị khẩn trương kiểm soát, ngăn chặn các ổ dịch tái phát và lây lan diện rộng, khắc phục ngay những bất cập trong công tác phòng chống dịch. 

Trước thông tin cho rằng lô heo sống đầu tiên mà Việt Nam vừa nhập khẩu từ Thái Lan về có chất cấm, ông Nguyễn Văn Đông, Cục trưởng Cục Thú y, khẳng định, heo sống nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam đều có chứng nhận không sử dụng thức ăn có các chất cấm trong chăn nuôi theo quy định của 2 nước. 

Tin cùng chuyên mục