Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2018 với nền tảng trí tuệ nhân tạo

Ngày 7-11, Sở TT-TT TPHCM đã họp báo công bố sự kiện Ngày An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam 2018 (lần 11) với chủ đề “ATTT trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh”. Đây là chuỗi sự kiện được chủ trì bởi Hiệp hội ATTT Việt Nam - Chi hội phía Nam (VNISA phía Nam) và Sở TT-TT TPHCM dưới sự chỉ đạo của UBND TPHCM.

Bắt đầu chuỗi sự kiện là cuộc thi “Sinh viên với ATTT” dành cho sinh viên các học viện, trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc, do VNISA phối hợp cùng Bộ GD-ĐT tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM, với tổng số 70 đội đến từ 31 cơ sở. Đặc biệt, vào ngày 22-11 sẽ có chuỗi hội thảo về các vấn đề thời sự ATTT, thực trạng ATTT khu vực phía Nam; những giải pháp ATTT của các nhà cung cấp giải pháp, sản phẩm, dịch vụ ATTT hàng đầu thế giới; “Trí tuệ nhân tạo trong bảo đảm ATTT” và “ATTT trong IoT”…

Theo Phó Giám đốc Sở TT-TT TPHCM Võ Thị Trung Trinh, thành phố đang trong quá trình xây dựng đô thị thông minh, hàng loạt thiết bị, giải pháp liên quan đến trí tuệ và thiết bị thông minh đang được triển khai nên luôn cần có những giải pháp, đặc biệt là nhân sự cho công tác ATTT, để đảm bảo an toàn dữ liệu, cơ sở hạ tầng.

“Công tác ATTT, không chỉ có cơ quan quản lý nhà nước mà doanh nghiệp, cộng đồng cùng tham gia mới phòng tránh tốt nhất có thể, do đó, sắp tới TPHCM cũng sẽ thành lập một công ty chuyên về ATTT để tham gia vào công tác này”, bà Võ Thị Trung Trinh cho biết. 

Tin cùng chuyên mục