Nghiêm cấm trục lợi, nâng giá vật liệu xây dựng

Dự án xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đang được Bộ GTVT triển khai thực hiện với 11 dự án thành phần, tổng chiều dài 654km, đi qua địa bàn 13 tỉnh thành. 

Nhu cầu sử dụng các loại vật liệu phục vụ thi công cho dự án có khối lượng rất lớn. Tuy nhiên, thời gian qua, đang xảy ra tình trạng thiếu nguồn vật liệu phục vụ dự án, vì vậy, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ GTVT phối hợp với các địa phương liên quan đánh giá và có giải pháp phù hợp.

Sau khi trực tiếp kiểm tra hiện trường, làm việc với các địa phương, Bộ GTVT cho rằng, tại một số dự án, một số mỏ vật liệu được tư vấn chỉ ra trong hồ sơ không đáp ứng khối lượng cung cấp theo nhu cầu; một số mỏ đã hết hạn khai thác, đang chờ gia hạn cấp phép; một số mỏ trong quy hoạch của địa phương đang thực hiện các thủ tục cấp phép khai thác…

Cũng theo bộ này, thực tế nguồn vật liệu cung cấp cho dự án không thiếu về trữ lượng. Một số khó khăn vừa qua là do nhu cầu vật liệu tăng cao đột biến…

Trên cơ sở báo cáo của Bộ GTVT, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các bộ, địa phương liên quan bảo đảm đủ nguồn cung vật liệu xây dựng phục vụ thi công dự án đường cao tốc trên tuyến Bắc - Nam; nghiêm cấm trục lợi, đầu cơ, nâng giá vật liệu xây dựng.

Tin cùng chuyên mục