Người cao tuổi phát huy vai trò “Tuổi cao - Gương sáng”

Ngày 25-12, Hội Người cao tuổi TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào Thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019 và phát động, ký kết giao ước thi đua năm 2019.
Người cao tuổi tham gia hội nghị. Nguồn: VOH
Người cao tuổi tham gia hội nghị. Nguồn: VOH

Theo đó, nội dung trọng tâm ký kết thi đua là xây dựng Hội vững mạnh về chính trị tư tưởng và tổ chức; nâng cao hiệu quả vai trò tham mưu giúp chính quyền cùng cấp thực hiện tốt Luật Người cao tuổi, chương trình quốc gia về người cao tuổi; phát huy vai trò người cao tuổi sâu rộng trong đời sống xã hội; người cao tuổi gương mẫu thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ của hội.

Phát động thi đua năm 2019, ông Châu Minh Tỷ, Trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi TPHCM đề nghị các cấp hội tập trung nâng cao chất lượng hoạt động chi hội, sinh hoạt hội, các loại hình câu lạc bộ, đẩy mạnh xã hội hóa chăm sóc người cao tuổi. Phấn đấu đến cuối năm 2019, các phường, xã, thị trấn đều có mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, đưa vào hoạt động quỹ chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi ở các chi hội…

Về kết quả phong trào Thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” TP năm 2018, ông Châu Minh Tỷ cho rằng, hoạt động hội đã có nhiều đổi mới, sôi nổi và có chiều sâu hơn so với năm trước. Công tác chăm sóc người cao tuổi luôn được lãnh đạo và các cấp hội quan tâm; hội viên ngày càng phát huy vai trò của người cao tuổi, qua đó tạo thành phong trào chung của toàn xã hội. Năm 2018, trong phong trào người cao tuổi tham gia phát triển kinh tế - xã hội, gần 12.000 người cao tuổi đã tham gia làm chủ trang trại, doanh nghiệp, tạo việc làm thường xuyên cho gần 43.000 lao động. Trong chương trình xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh và cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, hội đã vận động người cao tuổi hiến hơn 35.600m2 đất, 61.500 ngày công và gần 5 tỷ đồng để nâng cấp hạ tầng, cải thiện môi trường; hơn 380.000 hộ người cao tuổi được công nhận là gia đình văn hóa…

Cũng tại hội nghị, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam trao tặng bằng khen 43 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” năm 2018. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP trao bằng khen tặng 74 tập thể, 24 cá nhân.

Tin cùng chuyên mục