Người dân Hà Tĩnh đổ xô đi nhặt “lộc biển”

Hai ngày nay (từ ngày 18-10 đến 19-10), nhiều người dân ở xã Thạch Kim, xã Thịnh Lộc và thị trấn Lộc Hà (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã đổ xô ra khu vực dọc bờ biển nhặt sò lông do sóng đánh tấp vào bờ.

>> Clip: Người dân ra dọc bờ biển huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) để nhặt sò lông

Có mặt tại huyện Lộc Hà vào sáng 19-10, chúng tôi ghi nhận, trên bãi cát dọc theo biển, kéo dài nhiều kilomet từ thôn Xuân Phượng, Long Hải (xã Thạch Kim) đến thôn Yên Định, Hòa Bình, Nam Sơn (xã Thịnh Lộc) có rất nhiều sò lông và một số sò mai.
Người dân Hà Tĩnh đổ xô đi nhặt “lộc biển” ảnh 1 Người dân đổ xô ra bờ biển nhặt sò lông

Tại đây, hàng trăm người dân, nam, nữ, lớn, nhỏ đang tập trung thành những nhóm nhỏ để nhặt, vợt sò lông cho vào rổ, vợt lưới, xô chậu, bao tải…

Nhiều thanh niên và trung niên khỏe mạnh còn lội ra biển cách bờ khoảng vài chục mét để cào sò lông ở dưới lớp cát, sau đó đưa từng mẻ sò lông vào bờ, đổ thành đống.

Người dân Hà Tĩnh đổ xô đi nhặt “lộc biển” ảnh 9
Nhiều người dân ở xã Thạch Kim và xã Thịnh Lộc cho biết, ảnh hưởng của bão số 8 vừa qua và các đợt mưa to kéo dài, sóng biển đánh mạnh khiến sò lông ở dưới đáy biển cách bờ khoảng 3-4 hải lý bị đánh trôi dạt, tấp vào bờ biển dày đặc.
Người dân Hà Tĩnh đổ xô đi nhặt “lộc biển” ảnh 12
Người dân Hà Tĩnh đổ xô đi nhặt “lộc biển” ảnh 13
Người dân Hà Tĩnh đổ xô đi nhặt “lộc biển” ảnh 14
Người dân Hà Tĩnh đổ xô đi nhặt “lộc biển” ảnh 15
Người dân Hà Tĩnh đổ xô đi nhặt “lộc biển” ảnh 16

Hai ngày nay người dân ở xã Thịnh Lộc, xã Thạch Kim và thị trấn Lộc Hà... đã ra đây nhặt "lộc biển", ít thì đem về nhà ăn, nhiều thì bán cho các thương lái ngay tại bờ biển hoặc đưa ra chợ, nhà hàng.

Tin cùng chuyên mục