Người mua nhà chi mạnh cho tiện ích tốt cho sức khỏe tại đô thị sinh thái

Theo số liệu của Viện Sức khỏe Toàn cầu (Global Wellness Institute), thị trường bất động sản tích hợp các tiện ích hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe hiện có giá trị 134 tỷ USD và ước tính sẽ tăng lên 180 tỷ USD vào năm 2022. Người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao hơn cho không gian sống xanh chất lượng, nuôi dưỡng sức khỏe và tinh thần.
Nhiều nghiên cứu chứng minh, sống gần gũi với thiên nhiên có thể giúp cải thiện sức khỏe
Chú trọng không gian sống xanh tốt cho sức khỏe, cô Thanh Nguyệt (Quận Phú Nhuận, TPHCM) tìm kiếm các dự án có quy hoạch sinh thái để chọn làm chốn an cư. Trong chuyến trải nghiệm đô thị đảo Phượng Hoàng, Aqua City phía Đông TPHCM, cô đánh giá cao không gian sống hiện đại gần gũi thiên nhiên nên quyết định chọn mua một biệt thự tại dự án. 

“Công tác trong ngành y nhiều năm, khi đến đây thấy cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp, gần sông nước mát mẻ, đảm bảo sức khỏe cho gia đình đa thế hệ, tôi rất ưng ý. Ở Aqua City còn có mọi thứ từ hệ thống bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe, spa, trường học, mua sắm…nên cuộc sống nơi đây càng hoàn hảo hơn”. Cô Nguyệt chia sẻ.

Là người công tác trong ngành y, cô Thanh Nguyệt ấn tượng với không gian xanh và hệ tiện ích chăm sóc sức khỏe tại đảo Phượng Hoàng, Aqua City
Trong khi đó, anh Vương Tùng, một doanh nhân tại TPHCM cho hay, với cuộc sống ồn ào tại trung tâm thành phố, anh muốn tìm không gian sống trong lành, tiện nghi để tái tạo năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng. 

“Cảm nhận đầu tiên của tôi là không gian xanh mát, rộng lớn với một hình thể rất đẹp. Dự án quy hoạch bài bản, tiện ích đẳng cấp. Với những người quan tâm vấn đề sức khỏe và nghỉ dưỡng như tôi thì Aqua City chắc chắn là nơi an cư lý tưởng”. Anh Tùng cho biết.

Thực tế, lối sống gần gũi với thiên nhiên được chứng minh có thể giúp cải thiện sức khỏe. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mảng xanh dù là tự nhiên hay nhân tạo như rừng, sông hồ, công viên... đều đóng vai trò thiết yếu trong bất cứ đô thị nào. Không gian xanh giúp cư dân tăng cường vận động, giải tỏa áp lực, đồng thời đóng vai trò điều tiết khí hậu, lọc ô nhiễm không khí lẫn tiếng ồn hiệu quả. Song song, sức khỏe thể chất cũng sẽ được cải thiện khi cư dân tiếp cận thiên nhiên thường xuyên hơn, qua đó cân bằng tâm trạng, tái tạo năng lượng tích cực.

Nhiều khu đô thị hiện nay cũng đã tham chiếu những phương thức quy hoạch hướng đến phát triển bền vững không chỉ về kiến trúc đô thị mà còn ở khía cạnh sức khỏe cộng đồng, điển hình như khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City do Novaland đầu tư và phát triển tại phía Đông TPHCM.

Aqua City có quy mô lên đến 1000 ha dành 70% diện tích cho mảng xanh, hạ tầng và nhiều tiện ích hướng đến nâng cao sức khỏe cư dân
Tại Aqua City cư dân có thể vận động thể chất ở bất cứ nơi đâu như đường dạo bộ xanh mát, bãi tập yoga, trạm xe đạp, các khu thể thao ngoài trời tại các công viên lớn nhỏ được phân bổ đều khắp dự án. Đặc biệt, trung tâm thể thao đa năng Aqua Sport Complex có quy mô hơn 2,2ha tích hợp hàng loạt tiện ích thể thao trong nhà và ngoài trời sẽ là chất xúc tác truyền cảm hứng chơi thể thao và rèn luyện sức khỏe mỗi ngày cho cư dân. 

Ngoài ra, Aqua City dành đến 4ha xây dựng hệ thống y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện gồm nhiều bệnh viện đa khoa, phòng khám chất lượng cao cấp, được tư vấn và vận hành bởi các đối tác trong nước và quốc tế giàu kinh nghiệm.

Bệnh viện đa khoa Nova Hospital với qui mô 200 giường theo tiêu chuẩn quốc tế
Theo khảo sát nhanh từ các chuyên viên tư vấn, người mua nhà đang ngày càng chú trọng đến sức khỏe, đặc biệt kể từ khi Covid-19 ập đến. Nhiều người đặt câu hỏi cặn kẽ về việc có hay không các tiện ích chăm sóc sức khỏe nội khu, khoảng cách, quy mô, mức độ sẵn sàng tiếp nhận cư dân 24/7... 

"Thực tế sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu của tất cả chúng ta. Dịch Covid-19 như một 'chất xúc tác' khiến người mua nhà ý thức mạnh mẽ hơn về điều đó", giới đầu tư cho hay.

 Các chuyên gia trong ngành khẳng định, kể cả khi Covid-19 qua đi, xu hướng lựa chọn nơi an cư với không gian xanh, tốt cho sức khỏe sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường. Xu hướng mới góp phần hình thành thói quen mới, thay đổi khẩu vị của nhà đầu tư và gia tăng giá trị cho bất động sinh thái thông minh như Aqua City.

Aqua City áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn: Đầu tư ban đầu chỉ từ 10%, chiết khấu đến 5% khi chọn lịch vay ngân hàng (hỗ trợ lãi suất 24 tháng), ưu đãi 1-5% cho khách hàng NovaLoyalty, tặng séc trị giá 100 triệu đồng cho khách hàng khu Tây TPHCM. 

Để sở hữu không gian sống sinh thái tại Aqua City, tham khảo website https://aquacity.com.vn/ hoặc gọi hotline 0943797979 để được tư vấn chi tiết.

Tin cùng chuyên mục