Nguyễn Võ Quỳnh Trang lãnh án tử hình, Nguyễn Kim Trung Thái 8 năm tù

Chiều 25-11, TAND TPHCM đã tuyên án với 2 bị cáo trong vụ bé N.T.V.A. (sinh năm 2013, ngụ quận 1) bị bạo hành dẫn tới tử vong.


HĐXX cho biết, cáo trạng và luận tội của Viện KSND TPHCM truy tố bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sinh năm 1995, ngụ tỉnh Gia Lai, trú quận Bình Thạnh) tội “Giết người”, “Hành hạ người khác”; bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (sinh năm 1985, ngụ quận Bình Thạnh, là cha ruột bé A.) tội “Hành hạ người khác" và “Che giấu tội phạm” là hoàn toàn đúng người đúng tội, đúng pháp luật. Hành vi của các bị cáo là nghiêm trọng, xâm phạm tính mạng của người khác.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang lãnh án tử hình, Nguyễn Kim Trung Thái 8 năm tù ảnh 1 Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang lãnh án tử hình. Ảnh: C.T

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Trang là đặc biệt nghiêm trọng, quá tàn nhẫn, đê hèn nên cần loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội. Đồng thời, bị cáo Trang bị phạt 3 năm tù về tội “Hành hạ người khác”. Tổng hình phạt chung là tử hình.

Bị cáo Thái là cha ruột nhưng không có hành vi can ngăn bị cáo Trang, bỏ mặc hậu quả nên cần xử lý nghiêm, nhằm răn đe, phòng ngừa chung. HĐXX tuyên phạt mức án 3 năm tù về tội “Hành hạ người khác” và 5 năm tù về tội “Che giấu tội phạm”. Tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang lãnh án tử hình, Nguyễn Kim Trung Thái 8 năm tù ảnh 2 Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái lãnh mức án 8 năm tù. Ảnh: C.T
Theo cáo trạng, Trang sống chung như vợ chồng với Thái và ở cùng con riêng của Thái là bé V.A. tại căn hộ chung cư Saigon Pearl (số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh). Thời gian sống chung, Trang tức giận vì gia đình Thái không cho Thái kết hôn với Trang và Thái lại không muốn có con chung với mình.

Từ 14 giờ 51 phút đến 18 giờ 6 phút ngày 22-12-2021, Trang dùng tay, chân và cây gỗ đánh đập dã man cháu V.A. khiến cháu tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện. Thái chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ cháu V.A. nhưng Thái không can ngăn, còn cùng Trang đánh đập, hành hạ cháu V.A..

Ngày 22-12-2021, sau khi biết Trang đánh cháu V.A. tử vong, Thái đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu của 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang. 

Cơ quan chức năng nhận định hành vi phạm tội của Trang và Thái gây bất bình trong nhân dân, dư luận xã hội lên án, cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật.

Tin cùng chuyên mục