Bước sang năm 2023, các chuyên gia trong ngành đánh giá, xu hướng này tiếp tục tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng, đặc biệt tập trung vào yếu tố “nhãn sạch” và các công bố về dinh dưỡng lành mạnh cho sức khỏe sẽ thu hút sự quan tâm lớn của người dùng.
Theo Nhóm điều tra tâm lý khách hàng và đổi mới của Innova Market Insights, một cuộc khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng, gần 60% người tiêu dùng ở châu Á thể hiện sự quan tâm đến yếu tố “nhãn sạch”, điều này có ảnh hưởng rất lớn đối với quyết định mua hàng của họ. Các công bố về “nhãn sạch” đang được quan tâm nhất liên quan đến sản phẩm là tự nhiên (11%), không có thêm chất phụ gia hoặc chất bảo quản (9%) và không có GMO (5%).
Nắm bắt xu hướng, các công ty thực phẩm trong khu vực đã bắt đầu chú ý và điều này có thể thấy thông qua các đợt ra mắt sản phẩm mới vào cuối năm.