Chia sẻ từ các nhà bán lẻ tại TPHCM cũng cho biết, trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, sức mua của người tiêu dùng chủ yếu vẫn tập trung vào các ngành hàng thiết yếu, dù hầu hết sản phẩm bán trong siêu thị được giảm giá mạnh. Chẳng hạn, tại các siêu thị thuộc Saigon Co.op là Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food…, người tiêu dùng chủ yếu mua thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ và nhóm thực phẩm khô và đồ dùng thiết yếu khác. Đặc biệt, theo các nhà bán lẻ người tiêu dùng có xu hướng dịch chuyển mua sắm nhiều hơn qua online bởi có sự so sánh giá và nhiều chương trình khuyến mãi giúp dễ chọn lựa hơn.
