Người tiêu dùng vẫn ưu tiên mua hàng thiết yếu

Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường IFM Research, chỉ số niềm tin tiêu dùng trong năm 2025 dự kiến sẽ tăng nhẹ, đạt mức 4,11% sau khi đã điều chỉnh theo lạm phát. Nghiên cứu này cũng cho thấy người tiêu dùng tiếp tục ưu tiên chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, giáo dục, dịch vụ ăn uống và chăm sóc sức khỏe.

Chia sẻ từ các nhà bán lẻ tại TPHCM cũng cho biết, trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, sức mua của người tiêu dùng chủ yếu vẫn tập trung vào các ngành hàng thiết yếu, dù hầu hết sản phẩm bán trong siêu thị được giảm giá mạnh. Chẳng hạn, tại các siêu thị thuộc Saigon Co.op là Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food…, người tiêu dùng chủ yếu mua thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ và nhóm thực phẩm khô và đồ dùng thiết yếu khác. Đặc biệt, theo các nhà bán lẻ người tiêu dùng có xu hướng dịch chuyển mua sắm nhiều hơn qua online bởi có sự so sánh giá và nhiều chương trình khuyến mãi giúp dễ chọn lựa hơn.

Tin cùng chuyên mục