Với sứ mệnh “Kết nối giá trị cùng phát triển”, HCMC FOODEX 2022 thu hút hơn 300 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế tham gia với diện tích trưng bày lên đến 5000m2.
Trong 4 ngày diễn ra sự kiện từ 19 đến 22-10-2022, các đơn vị tham dự sẽ trưng bày và giới thiệu đa dạng các sản phẩm thuộc 5 nhóm ngành hàng như: Nhóm lương thực, thực phẩm dạng thô của Vissan, TV Food, Sagri Food, Sâm Ngọc Linh, Satra… ; Nhóm lương thực, thực phẩm được chế biến sâu ABC, Cholimex, Nông nghiệp Hùng Hậu, Greenfeed Vietnam…; Nhóm đồ uống Bidrico, Yến sào Khánh Hòa, Hoàng Minh, 90S…; Nhóm nguyên phụ liệu dùng trong chế biến như Tài Ký, Nosafood, Mikko…; Nhóm công nghệ & thiết bị sản xuất, đóng gói bảo quản lương thực, thực phẩm Yong Mei, Fuji Impulse Vietnam, RD Plastic…
Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) khẳng định, ngành chế biến lương thực, thực phẩm của thành phố đang phát triển theo chiều sâu, sản phẩm có chất lượng, thương hiệu uy tín chiếm lĩnh thị trường trong nước và đã xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Nhiều sản phẩm sản xuất theo hướng ứng dụng công nghệ cao, chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế và từng bước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Chuyên gia kinh tế Nguyễn Hoàng Dũng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Bền vững TPHCM - IRSH nhận định rằng, vẫn còn nhiều cơ hội cho doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm phục hồi và tăng trưởng trong thời gian tới. Những cơ hội đó đến từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTA), từ những hỗ trợ từ Chính phủ và chính sự nỗ lực từ nội tại doanh nghiệp.
Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) chủ trì, phối hợp cùng với Hội Lương thực Thực phẩm TPHCM và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Việt Nam tổ chức. Ban tổ chức HCMC FOODEX 2022 dự kiến chào đón hơn 18.000 lượt khách đến làm việc và tham quan. Trong chuỗi hoạt động của triển lãm sẽ có nhiều hoạt động trình diễn văn hóa ẩm thực đặc sắc, các hội thảo chuyên đề và cơ hội kết nối giao thương trực tiếp giữa buyer – seller.