Nhiều mặt hàng “tăng nhiệt” cùng nắng nóng

Dù thời tiết chỉ mới có dấu hiệu nóng dần nhưng sức mua bán của các mặt hàng điện máy, điện lạnh và các loại thực phẩm “giải nhiệt” đã bắt đầu tăng mạnh.

  • Nhộn nhịp thị trường điện máy- điện gia dụng

Nhộn nhịp nhất phải kể đến các mặt hàng điện lạnh, điện gia dụng như máy lạnh, quạt các loại. Tại các hệ thống siêu thị điện máy như: Chợ Lớn, Vietnamshop, Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Ideas…, sức mua các mặt hàng máy lạnh, quạt hơi nước, tủ lạnh đang tăng dần. Bộ phận kỹ thuật của hệ thống siêu thị điện máy Vietnamshop cho biết, số máy được yêu cầu lắp đặt tăng khoảng 30% so với trước tết, xu hướng này sẽ tiếp diễn trong những ngày tới. Các trung tâm điện máy dự báo mặt hàng điện lạnh mùa nóng năm nay sẽ tăng mức tiêu thụ từ 20% đến 50%. Kết quả điều tra của các công ty nghiên cứu thị trường cho thấy, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm có lợi cho sức khỏe.

Các loại nước trái cây, nước giải nhiệt bán rất chạy trong những ngày gần đây. Ảnh: CAO THĂNG

Căn cứ vào đó, năm nay, các hãng sản xuất điện máy – điện gia dụng tập trung giới thiệu đến người tiêu dùng các mặt hàng máy lạnh công nghệ mới có chức năng lọc không khí, diệt khuẩn bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Đánh vào vấn đề thời sự hiện nay là dịch cúm gia cầm, LG vừa công bố sẽ tung ra sản phẩm máy lạnh với khả năng tiêu diệt 99% virus H5N1 trong không khí vào đầu tháng 3 tới. 

Thị trường quạt điện cũng dự báo sẽ có một mùa kinh doanh sôi động. Mặt hàng được ưa chuộng nhất trong mùa nóng năm nay là các loại quạt hơi nước với giá bán từ 1.200.000 đồng đến 1.350.000 đồng/chiếc. Để tăng nhanh mãi lực, hầu hết các siêu thị điện máy đều có chương trình giảm giá đặc biệt trên sản phẩm này.

  • Nước giải khát cũng “tăng nhiệt”

Các loại nước giải khát đóng hộp, lon không gas có công dụng giải nhiệt đang được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm trong mùa nắng nóng. Sâm bí đao, nước rau má, nước mía lau, nước bông cúc… là những sản phẩm đang được tiêu thụ mạnh tại các siêu thị. Một đặc điểm của thị trường nước giải khát năm nay, theo các nhà kinh doanh, là hiện tượng đa dạng hóa sản phẩm của hầu hết các doanh nghiệp trong ngành.

Không chỉ tập trung vào một vài sản phẩm đã tạo nên tên tuổi của mình mà các doanh nghiệp còn “nhảy” vào bất cứ sản phẩm nào thị trường đang có nhu cầu. Từ nước giải khát có gas, không gas đến các loại sản phẩm sử dụng hương liệu hay chiết xuất từ trái cây, các loại nước giải khát chức năng… và cả nước tinh khiết. Công ty Wonderfarm, ngoài sản phẩm chủ lực là nước yến và trà bí đao, còn có thêm các sản phẩm như: nước me, chanh dây, rau má, sương sâm, sương sáo, artichause;

Unif có thêm trà bí đao; Công ty thực phẩm – nước giải khát Dona Tower với nhãn hiệu Natural ngoài nước yến còn khai thác thêm nguồn nguyên liệu nha đam với 2 sản phẩm: trà nha đam, nước nha đam; Công ty TNHH TM – SX Huỳnh Vĩnh Đức có nước mía lau; Công ty Việt Nha có nước tim nhân sen, nước bông cúc; Rita có củ năng đường phèn… Dường như, cứ mặt hàng nào bán được là doanh nghiệp sản xuất để giảm áp lực cạnh tranh trên cùng một mặt hàng, nhất là khi nhu cầu thị trường rất đa dạng.

KIM LIÊN

Các tin, bài viết khác