Nổ ở thủ đô Cuba, ít nhất 25 người thiệt mạng

Ngày 7-5, BBC đưa tin ít nhất 25 người thiệt mạng, hơn 60 người bị thương trong vụ nổ xảy ra tại khách sạn Saratoga, cao 5 tầng ở trung tâm thủ đô La Habana của Cuba hôm 6-5. 
Một mặt ngoài của khách sạn Saratoga bị thổi bay sau vụ nổ. Ảnh: Reuters
Một mặt ngoài của khách sạn Saratoga bị thổi bay sau vụ nổ. Ảnh: Reuters

Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ nạn nhân có thể còn kẹt dưới đống đổ nát. Khoảng 390 trẻ em tại một trường học gần khách sạn Saratoga cùng người dân sinh sống tại 23 tòa nhà quanh đó được sơ tán để đảm bảo an toàn.

Thống đốc La Habana Reinaldo Garcia cho biết tất cả các bệnh viện tại thủ đô và nhiều cơ sở y tế khác đều mở cửa tiếp nhận người hiến máu. 

Theo giới chức Cuba, kết quả điều tra sơ bộ cho thấy nguyên nhân vụ nổ có thể do sự cố trong quá trình vận chuyển khí hóa lỏng từ một chiếc xe vào tòa nhà, chứ không phải  bị tấn công hay đánh bom. Khu vực xảy ra vụ nổ chỉ cách tòa nhà Quốc hội Cuba khoảng 100m và vẫn đang bị phong tỏa.

Bộ trưởng Du lịch Cuba Juan Carlos Garcia Granda khẳng định không có du khách nước ngoài lưu trú tại khách sạn Saratoga vào thời điểm xảy ra vụ nổ, vì 10 ngày nữa khách sạn mới mở cửa trở lại sau thời gian đóng cửa vì đại dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục