Ông Lê Minh Trí: "Viện trưởng Viện KSND thị xã Trảng Bàng thừa nhận hành vi sàm sỡ nữ nhân viên"

Viện trưởng Viện KSND thị xã Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh) đã nhận sai và xin lỗi sau khi bị nữ nhân viên cấp dưới tố sàm sỡ.
Viện trưởng Viện KSND Tối cao Lê Minh Trí phát biểu tại hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2022 của Viện KSND TPHCM, ngày 14-1. Ảnh: VIỆT DŨNG
Viện trưởng Viện KSND Tối cao Lê Minh Trí phát biểu tại hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2022 của Viện KSND TPHCM, ngày 14-1. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đây là thông tin được Viện trưởng Viện KSND Tối cao Lê Minh Trí nêu ra trong phần phát biểu chỉ đạo tại hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2022 của Viện KSND TPHCM ngày 14-1. 
Theo Viện trưởng Viện KSND Tối cao, việc xử lý cán bộ trong ngành bị tố cáo cần phải làm chặt chẽ, có tâm. Đơn nào tố cáo đúng thì phải xử lý cán bộ, đơn tố cáo sai thì phải trả lại sự trong sạch cho cán bộ.
Từ đó, Viện trưởng Viện KSND Tối cao dẫn chứng vụ Viện trưởng Viện KSND thị xã Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh) bị tố cáo sàm sỡ nữ nhân viên cấp dưới. Theo ông Lê Minh Trí, việc tố cáo này đã diễn ra 2 tháng nhưng Viện KSND thị xã Trảng Bàng không xử lý được do người bị tố cáo không thừa nhận.
Lúc đầu, Viện trưởng Viện KSND thị xã Trảng Bàng không thừa nhận sai nhưng sau khi Viện trưởng Viện KSND Tối cao vào cuộc thì mới thừa nhận hành vi sai và xin lỗi.
Theo đó, Viện trưởng Viện KSND thị xã Trảng Bàng thừa nhận sai do có nhậu nhẹt mất kiểm soát. Hiện các cơ quan chức năng đang xử lý, đánh giá và có biện pháp xử lý phù hợp.
Từ dẫn chứng trên, Viện trưởng Viện KSND Tối cao Lê Minh Trí nhấn mạnh, đã làm lãnh đạo mà không nghiêm minh thì không nên làm lãnh đạo. Mỗi lần xử lý cán bộ là đau xót nhưng không thể bỏ qua vì bỏ qua là cán bộ sai lắm.
Trước đó, ngày 13-12-2021, Viện trưởng VKSND Tối cao đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Tạ Hoàng Phi, Viện trưởng VKSND thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh để tiến hành kiểm tra xử lý dấu hiệu vi phạm sau khi bị tố cáo sàm sỡ nữ nhân viên cấp dưới. Đồng thời, giao Chánh Thanh tra VKSND Tối cao chủ động phối hợp với cấp thẩm quyền địa phương kiểm tra, xác minh xử lý nghiêm, kịp thời, đúng quy định của Đảng, pháp luật và của ngành.

Tin cùng chuyên mục