Ông Vũ Huy Hoàng và đồng phạm hầu tòa lần 3

Sáng ngày 22-4, phiên tòa sơ thẩm xét xử ông Vũ Huy Hoàng, cựu Bộ trưởng Bộ Công thương và đồng phàm được mở trở lại sau 2 lần hoãn do vắng mặt một số bị cáo, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.
Khoảng 7 giờ, ông Vũ Huy Hoàng được luật sư đưa tới tòa. Ảnh: ĐỖ TRUNG
Khoảng 7 giờ, ông Vũ Huy Hoàng được luật sư đưa tới tòa. Ảnh: ĐỖ TRUNG
Khoảng 7 giờ, ông Vũ Huy Hoàng và luật sư bào chữa đã có mặt tại phiên tòa, làm thủ tục trước khi vào phòng xử. Luật sư Nguyễn Huy Thiệp (bào chữa cho ông Vũ Huy Hoàng) thông tin, thân chủ của mình sức khỏe yếu hơn 2 lần trước, nhưng sẽ cố gắng để dự phiên toàn lần này.
Các bị cáo còn lại cũng được xe áp giải tới tòa khá sớm.
Trước đó, theo thông báo của Tòa án nhân dân TP Hà Nội, trong vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" và "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" xảy ra tại Bộ Công Thương và TPHCM có tổng số 10 bị cáo hầu tòa. 
Hội đồng xét xử lần này gồm 5 người, trong đó có 2 thẩm phán, 3 hội thẩm nhân dân, thẩm phán Nguyễn Ngọc Huân làm chủ tọa.
Ông Vũ Huy Hoàng và đồng phạm hầu tòa lần 3 ảnh 1 Ông Vũ Huy Hoàng ngồi chờ làm thủ tục
Phiên tòa lần này sẽ tiếp tục triệu tập nguyên Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Nam Hải, đại diện UBND TPHCM và đại diện Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tới phiên tòa với tư cách là người liên quan đến vụ án.
Cùng với đó, tòa cũng triệu tập tới phiên tòa 16 người liên quan, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan; 4 giám định viên; đại diện Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự từ Trung ương. Đại diện Bộ Công thương được triệu tập tới phiên tòa với tư cách là nguyên đơn dân sự.
Ông Vũ Huy Hoàng và đồng phạm hầu tòa lần 3 ảnh 2 Ông Đào Anh Kiệt được áp giải tới tòa
Trong 10 bị cáo, có ông Vũ Huy Hoàng, cựu Bộ trưởng Bộ Công thương và Nguyễn Hữu Tín, cựu Phó Chủ tịch UBND TPHCM. Liên quan tới vụ án, ông Vũ Huy Hoàng và Phan Chí Dũng bị truy tố về hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí"; các bị cáo còn lại bị truy tố về hành vi "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai". Có tổng số 21 luật sư tham gia bào chữa, trong đó, ông Vũ Huy Hoàng có 3 luật sự, ông Nguyễn Hữu Tín có 2 luật sư.

Tin cùng chuyên mục