Phát hiện hóa thạch loài khủng long rất hiếm ở Brazil

Trên tạp chí khoa học Nature, các nhà khoa học ở Brazil cho biết đã phát hiện hóa thạch của loài khủng long hiếm gặp, sống cách đây khoảng 70-80 triệu năm.

Phát hiện hóa thạch loài khủng long rất hiếm ở Brazil

Loài khủng long nhỏ này dài khoảng 1m và cao 80cm, thuộc nhóm khủng long chân thú, có miệng như mỏ chim và không có răng, được đặt tên là Berthasaura leopoldinae.

Theo Bảo tàng quốc gia Brazil, đây là một trong những hóa thạch khủng long hoàn chỉnh nhất được tìm thấy từ kỷ Phấn trắng ở Brazil. Nhà nghiên cứu Geovane Alves Souza cho biết, rất có thể loài khủng long này là loài động vật ăn tạp sống trong môi trường khắc nghiệt, phải ăn bất kỳ thứ gì có thể. Hóa thạch khủng long trên được phát hiện tại khu vực dọc đường nông thôn ở bang Parana, miền Nam Brazil, trong thời gian từ năm 2011-2014.

HÀ TRANG

Nhìn lại cuộc chiến 20 năm ở Afghanistan

Sự kiện Taliban chiếm lĩnh thủ đô Kabul đã đánh dấu sự thất bại của quân đội Afghanistan khi không thể chặn đứng đòn tấn công của lực lượng này, dù quân đội được đánh giá cao hơn. Dư luận cho rằng, đây là thất bại được đoán trước. Vậy nguyên nhân xuất phát từ đâu?

Ưu tiên hợp tác

Ông Olaf Scholz, người sẽ sớm kế nhiệm Thủ tướng Angela Merkel, nhấn mạnh Đức sẽ thực hiện trách nhiệm trong khuôn khổ Liên minh châu Âu (EU) bởi “là một quốc gia lớn ở trung châu Âu, Đức có trách nhiệm đảm bảo châu Âu ngày càng tốt đẹp hơn”.

1/2 dân số toàn cầu bị thiếu cân hoặc béo phì

Kết quả của Báo cáo dinh dưỡng toàn cầu năm 2021 (GNR) vừa được công bố cho thấy, phân nửa số người trên Trái đất hoặc bị thiếu ăn hoặc ăn quá nhiều, dẫn đến thiếu cân hoặc béo phì.