Phát triển sản phẩm du lịch đường sông

“Phát triển sản phẩm du lịch đường sông tại TPHCM” là nội dung của buổi hội thảo khoa học do Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM, Trường Đại học Văn hóa TPHCM và Sở Du lịch TPHCM tổ chức ngày 5-7. 
Trong buổi hội thảo, đại biểu đại diện các sở, ban, ngành trên địa bàn TPHCM đã có nhiều ý kiến hữu ích và thiết thực, góp phần cải thiện, phát triển sản phẩm du lịch đường sông trong thời gian tới. Mục tiêu là để du lịch đường sông trở thành sản phẩm đặc thù của ngành du lịch TPHCM.
PGS-TS Nguyễn Văn Trình, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM, cho rằng để sản phẩm du lịch đường sông đa dạng và tốt hơn, thì ngoài việc sắp xếp giá hợp lý cho mọi đối tượng, còn phải bố trí bến bãi neo đậu cho tàu thuyền du lịch, điểm đến hấp dẫn; đảm bảo an toàn cho du khách khi trải nghiệm đường sông. Đặc biệt, vấn đề rác thải trên sông cần sớm giải quyết để thu hút khách du lịch.
TPHCM có khoảng 1.000km đường sông với nhiều công trình kiến trúc ven sông như đền, chùa, vườn cây ăn trái… Đây chính là điều kiện thuận lợi để phát triển loại hình du lịch đường sông. 

Tin cùng chuyên mục