Hàng khuyến mại

Quà tặng không bằng cách tặng

Chiều chủ nhật 6-8 vừa qua, tôi cùng gia đình đến Co.opMart Đầm Sen, gặp đúng lúc siêu thị đang có chương trình khuyến mại của Nước mắm Chinsu, chứng kiến nhiều cảnh không đẹp mắt. Trên pa-nô quảng cáo đặt trước siêu thị, Chinsu công bố dành 12.000 chai nước mắm cho đợt khuyến mại này. Khách mua hàng tại hệ thống siêu thị Co.opMart trong ngày 6-8, nếu có mua nước mắm Chinsu từ 16 giờ đến 17 giờ cùng ngày, khách mang hóa đơn ra quầy sẽ được trả lại tiền.

Đó là lý do tại sao người giữ xe đòi lấy tiền trước, còn cằn nhằn khách. Quầy trả lại tiền của Chinsu - đặt gần cổng siêu thị bị đám đông bao vây, la ó. Cảnh chen lấn, nhốn nháo còn kéo dài vào bên trong: quầy gửi túi xách hết cả thẻ, phải từ chối khách vào siêu thị mua hàng; lối vào lẫn lối ra đều đông nghẹt người, không ít người chỉ vào mua mỗi chai nước mắm. Các quầy tính tiền cũng quá tải. Lọt vào bên trong, chúng tôi mới biết: 12.000 chai là số lượng hàng khuyến mại cho toàn hệ thống Co.opMart; với 800 chai cho mỗi siêu thị, hàng đã được khách vét sạch trong vòng 30 phút. Nước mắm hết đã lâu mà đến 18 giờ, chúng tôi thấy nhiều người còn đứng chờ vì hy vọng hàng sẽ được bổ sung.

Trị giá hàng của đợt khuyến mại không nhỏ (12.000 chai x 11.000đ/chai = 132 triệu đồng) nhưng cách tặng quà đã không làm vui lòng người tiêu dùng. Giá như đơn vị có hàng khuyến mại kết hợp với Co.opMart trong việc tiếp thị (không thu tiền chai nước mắm tại quầy tính tiền thay vì lập thêm quầy riêng để trả lại tiền cho khách) thì sẽ không có cảnh bát nháo cũng như tạo ra sự hiểu lầm là mỗi siêu thị có tới 12.000 chai Chinsu quà tặng!

NGUYỄN THỊ SƯƠNG (P8, Q.Tân Bình) 
 

Các tin, bài viết khác