Sẵn sàng phương án ôn thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện dịch bệnh Covid-19

SGGPO
 Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ, trong quá trình ôn tập, chú trọng trang bị, củng cố cho học sinh nắm vững những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong chương trình cấp THPT, trong đó tập trung chủ yếu ở chương trình lớp 12.

Bộ GD-ĐT yêu cầu sẵn sàng phương án ôn thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện dịch bệnh. ẢNH: QUANG PHÚC

Bộ GD-ĐT yêu cầu sẵn sàng phương án ôn thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện dịch bệnh. ẢNH: QUANG PHÚC

Ngày 28-4, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ đã ký văn bản 1679/BGDDT-GDTrH về việc tổ chức ôn tập đối với học sinh lớp 12, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trong văn bản này, Bộ yêu cầu các sở GD-ĐT, các cơ sở trực thuộc tiếp tục hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2020-2021 đối với giáo dục trung học, giáo dục thường xuyên và hoàn thành theo khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành. Đồng thời, nâng cao chất lượng kiểm tra, đánh giá theo hướng tăng cường kỹ năng vận dụng kiến thức của học sinh/học viên; đánh giá đúng năng lực của học sinh; nghiêm cấm việc dạy dồn, dạy ép, cắt xén chương trình. Căn cứ đề thi tham khảo, các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học, ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp điều kiện thực tế địa phương.

Bộ nêu rõ, trong quá trình ôn tập, chú trọng trang bị, củng cố cho học sinh nắm vững những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong chương trình cấp THPT, trong đó tập trung chủ yếu ở chương trình lớp 12. Riêng với nội dung kiến thức lớp 11 học kỳ II năm học 2019-2020, thực hiện theo Công văn số 1113/BGDĐT-GDTrH ngày 30-3-2020 về hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019-2020.

Bộ GD-ĐT cũng lưu ý việc tổ chức tập huấn, hướng dẫn cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh lớp 12 nghiên cứu, học tập quy chế thi tốt nghiệp THPT bảo đảm chất lượng, hiệu quả, nhằm giúp cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh tham gia kỳ thi nghiêm túc, an toàn. Chú ý phân loại các nhóm đối tượng học sinh để tổ chức ôn tập cho phù hợp, không gây quá tải, bảo đảm sức khỏe cho học sinh. Tổ chức ôn tập cho những học sinh đã hoàn thành chương trình THPT, chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT nhưng chưa tốt nghiệp có nguyện vọng ôn tập phù hợp với điều kiện thực tế. Rà soát các đối tượng học sinh gặp khó khăn trong học tập, từ đó vận động mỗi giáo viên hỗ trợ ít nhất 1 học sinh nhằm tạo điều kiện giúp đỡ các em hoàn thành tốt kỳ thi.

Đặc biệt, trong văn bản này, Bộ GD-ĐT lưu ý việc chủ động xây dựng phương án tổ chức kỳ thi trong điều kiện dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hoặc thiên tai xảy ra ở địa phương; chủ động sẵn sàng phương án chuyển sang dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình, dạy học qua internet nếu dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

PHAN THẢO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giáo dục hội nhập

Thêm một tạp chí khoa học của Việt Nam được SCOPUS chấp nhận

Tạp chí Khoa học máy tính Việt Nam (Vietnam Journal of Computer Science - VJCS) vừa được chấp nhận vào hệ thống cơ sở dữ liệu SCOPUS. Đây là tạp chí khoa học thứ 6 của Việt Nam được chấp nhận vào hệ thống cơ sở dữ liệu của SCOPUS, một cơ sở dữ liệu thư mục chứa bản tóm tắt và trích dẫn các bài báo khoa học.

Học bổng nguyễn văn hưởng

Mong ước của người truyền lửa

Buổi sáng cuối tuần, các bác sĩ trẻ, sinh viên ngành y dược từng được nhận học bổng Nguyễn Văn Hưởng đã hẹn nhau đến thăm gia đình bác sĩ Tạ Trung Quấc, mạnh thường quân ủng hộ tài chính giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập, thực hiện ước mơ khoác áo blouse trắng, trong hơn 10 năm qua. 

Giải thưởng tôn đức thắng

Hun đúc ngọn lửa sáng tạo

“Nếu không có bà Bé Ba, chắc giờ này chúng tôi đã bỏ cuộc và phá sản”, ông Phạm Thành Lộc, Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Thanh Bình, bộc bạch trong lúc dẫn chúng tôi đi thăm những mô hình trồng khí canh đầy ắp rau xanh ở huyện Củ Chi, TPHCM. 

Diễn đàn Chống bệnh thành tích trong giáo dục