Second-home bên Vịnh du thuyền được giới thượng lưu Việt săn đón

Du thuyền là biểu tượng của phong cách sống thượng lưu, được giới nhà giàu Việt Nam ưa chuộng. Tuy nhiên, tại Việt Nam, vướng mắc lớn nhất của chủ sở hữu du thuyền là việc khan hiếm chỗ đậu. 

Chính vì vậy, bất động sản hạng sang tích hợp bến du thuyền trở thành hàng hiếm và hàng “hot” được giới siêu giàu săn lùng. Những dự án này được đánh giá rất cao khi vừa thỏa mãn sở thích chơi du thuyền của chủ nhân, vừa đảm bảo tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận. 

Nhu cầu sở hữu du thuyền của giới thượng lưu tăng cao

Theo Boat International, doanh số bán du thuyền đã lên mức kỷ lục trong năm 2021 khi tăng vọt tới 71%. Hiệp hội các nhà sản xuất hàng hải Hoa Kỳ (NMMA) cũng cho biết, chỉ tính riêng tại Mỹ, đã có 415.000 người mua du thuyền lần đầu tiên vào năm 2021. 

Du thuyền cung cấp một không gian tiện nghi, riêng tư trên biển, cho phép chủ thuyền và khách quan đi bất cứ khi nào, bất cứ nơi nào họ muốn. Điều đó khiến “sóng” bất động sản tích hợp du thuyền càng trở nên mạnh mẽ sau thời kỳ đại dịch, khi nhu cầu sự riêng tư của giới thượng lưu tăng cao. 

Second-home bên Vịnh du thuyền được giới thượng lưu Việt săn đón  ảnh 1

Bến du thuyền Hercules là nơi quy tụ những siêu du thuyền tân tiến nhất thế giới. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Theo báo cáo của Knight Frank, số lượng triệu phú (tính những người có tài sản ròng trị giá ít nhất 30 triệu USD) đã tăng 9,3% vào năm 2021. Tại Việt Nam, số lượng người siêu giàu là 1.234 người trong năm 2021. Knight Frank cũng dự báo, tới năm 2026, con số này sẽ tăng lên 1.551 người, ngang ngửa với Hong Kong (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc).
Có thể nói, song hành cùng sở thích sưu tầm siêu xe và đồ hiệu thì những chiếc du thuyền được ví như “món trang sức” không thể thiếu, nâng tầm vị thế của chủ nhân. Bất động sản hướng thủy (ven sông, biển) có bến du thuyền cũng vì thế mà được giới nhà giàu Việt ưa chuộng. Họ sẵn sàng chi trả hàng chục triệu đô cho việc sở hữu du thuyền nhằm hoàn thiện nhu cầu di chuyển và vui chơi, giải trí. 

Bất động sản Vịnh du thuyền hút các nhà đầu tư nhờ tiềm năng tăng giá

Tuy nhiên, một vấn đề khiến giới thượng lưu tại Việt Nam đau đầu đó là mua được du thuyền nhưng không có chỗ neo đậu. Bởi khắp các đô thị ven sông, biển lớn tại Việt Nam như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu đều khan hiếm chỗ đậu du thuyền do các vấn đề về thủ tục, địa điểm cũng như tiến độ xây dựng bến bãi từ các cơ quan quản lý.

Sự khan hiếm này khiến loại hình bất động sản second-home tích hợp bến du thuyền trở thành xu hướng được giới nhà giàu Việt săn đón, đặc biệt là những thượng khách theo đuổi tinh thần duy mỹ, lối hưởng thụ có gu.

Second-home bên Vịnh du thuyền được giới thượng lưu Việt săn đón  ảnh 2

Bến cảng Victoria là địa điểm sầm uất bậc nhất Hong Kong (Trung Quốc). Ảnh: TripSavvy

Thực tế, những second-home có bến du thuyền đáp ứng được mục tiêu kép của người giàu đó là vừa có một căn biệt thự đẳng cấp với chỗ đậu du thuyền sang trọng lại vừa là một khoản đầu tư tiềm năng sinh lời cao. Tốc độ tăng trưởng số người giàu ở Việt Nam cao nhưng số lượng dự án có chỗ đậu du thuyền, đảm bảo thuận tiện giao thông và đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp ở Việt Nam không nhiều, do đó giá trị của các bất động sản này sẽ tăng trưởng theo nhu cầu và theo thời gian. 

Đón đầu xu hướng, nhiều “ông lớn” bất động sản của Việt Nam đã bắt đầu triển khai các dự án du lịch nghỉ dưỡng có bến du thuyền quy mô. Thời gian gần đây, giới kinh doanh bất động sản xôn xao trước thông tin dự án đô thị du lịch hạng sang NovaWorld Mui Ne – Marina City, được quy hoạch với mô hình thành phố vịnh du thuyền quy mô hàng đầu châu Á.

NovaWorld Mui Ne - Marina City được đầu tư và phát triển trên quy mô 680ha, với định hướng trở thành Thành phố Vịnh du thuyền - Điểm đến quốc tế, tọa lạc tại vị trí đắc địa của biển Mũi Né – top 10 bãi biển du lịch tốt nhất thế giới, đủ tầm để sánh vai cùng những thiên đường nghỉ dưỡng siêu sang vùng Địa Trung Hải. 

Second-home bên Vịnh du thuyền được giới thượng lưu Việt săn đón  ảnh 3

Hình phối cảnh dự án NovaWorld Mui Ne – Marina City 

Theo nguồn tin, dự án sở hữu bến du thuyền lộng lẫy với sức chứa lên đến 1.000 du thuyền, trải dài trên 1,4km bờ biển. Ngoài ra, Marina City còn xây dựng hệ tiện ích cao cấp phục vụ nhu cầu của giới thượng lưu như bãi trực thăng riêng tư, hệ thống khách sạn và resort 5 – 6 sao, mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng đích thực.

Theo đánh giá của các nhà đầu tư, NovaWorld Mui Ne - Marina City sở hữu những lợi thế hiếm có, mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng bứt phá và không ngừng gia tăng giá trị, được kỳ vọng góp phần đưa “thủ phủ resort” Mũi Né sánh vai cùng những thiên đường nghỉ dưỡng siêu sang, trở thành điểm đến quốc tế và tạo ra một thành phố vịnh du thuyền đẳng cấp trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Nông nghiệp

Thủ phủ hoa mai miền Trung đạt doanh thu trên 174 tỷ đồng

Ngày 27-1, ông Bùi Văn Cư, Phó Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định), cho biết, mặc dù ảnh hưởng bởi những đợt thiên tai bất thường cuối năm, song tổng doanh thu vụ hoa mai tết ở toàn địa phương vẫn đạt bội thu, trên 174 tỷ đồng.

Đầu tư

Điểm sáng thu hút đầu tư

Những năm qua, tỉnh Long An có bước đột phá mạnh mẽ về phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được, phát triển hạ tầng giao thông được xem là một “điểm sáng” cho tỉnh trong thu hút đầu tư, cũng như cải tạo hạ tầng giao thông, nhất là kết nối với TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Thông tin kinh tế

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.