Sự gắn kết, đồng thuận đã tạo nên sức mạnh để bảo vệ sức khỏe cho tất cả chúng ta

Sáng 20-3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức lễ phát động rộng rãi các doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức tôn giáo, nhân dân TPHCM quan tâm hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để cùng đóng góp vật chất, công sức, ý tưởng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Các đồng chí lãnh đạo TPHCM cùng các đại biểu nhắn tin ủng hộ Quỹ. Ảnh: VIỆT DŨNG
Các đồng chí lãnh đạo TPHCM cùng các đại biểu nhắn tin ủng hộ Quỹ. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đồng thời, chung tay cùng Chính phủ và cả nước chủ động thực hiện các giải pháp phòng, chống xâm nhập mặn tại các tỉnh khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Tham dự có các đồng chí: Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM; lãnh đạo Ban Công tác phía Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đại diện HĐND TPHCM, các tổ chức thành viên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận huyện; đại diện các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trên địa bàn TPHCM.

Đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM thông qua Thư kêu gọi của Ban Vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM, tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

Sự gắn kết, đồng thuận đã tạo nên sức mạnh để bảo vệ sức khỏe cho tất cả chúng ta ảnh 1 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đóng góp ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn. Ảnh: VIỆT DŨNG
Thư kêu gọi nêu: “Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, ngày càng lan rộng, bùng phát tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng đã vào cuộc mạnh mẽ, bình tĩnh đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức. Với quyết tâm cao, nhất quán của cả hệ thống chính trị, cùng nỗ lực của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân TPHCM và cả nước, công tác phòng chống dịch Covid-19 đã đạt được những kết quả quan trọng bước đầu. Chấp nhận thiệt hại kinh tế để bảo đảm an toàn sức khỏe và cuộc sống bình yên cho nhân dân. Đó là khẳng định của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trước khi bước vào cuộc chiến chống dịch Covid-19, cũng chính là hành động và cam kết chính trị của toàn thể hệ thống Đảng, chính quyền và sự hợp tác, tuân thủ, đồng lòng của nhân dân trong suốt chặng đường cam go vừa qua. Trong tai ương, trong hoạn nạn, sự gắn kết, đồng thuận đã tạo nên sức mạnh để bảo vệ sức khỏe tất cả chúng ta.
Sự gắn kết, đồng thuận đã tạo nên sức mạnh để bảo vệ sức khỏe cho tất cả chúng ta ảnh 2 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang  đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị hạn hán, xâm nhập mặn. Ảnh: VIỆT DŨNG
Kính thưa đồng bào, chiến sĩ và nhân dân TPHCM, cũng trong thời gian này, vào thời điểm này khi tất cả chúng ta đang căng mình phòng, chống dịch Covid-19 thì tại các tỉnh khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và khu vực đồng bằng sông Cửu Long đang phải đối phó và gánh chịu thiệt hại nặng nề do hạn hán, xâm nhập mặn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất và sinh hoạt của người dân. Đâu phải chỉ khi trong bình yên chúng ta mới nghĩ và biết sẻ chia đến người dân các vùng miền gặp khó khăn, cả trong thời khắc khốn khó, thách thức này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM vẫn một lòng đi trước, về sau, cùng cả nước, vì cả nước sẻ chia, hỗ trợ, giúp đỡ. Từ người đứng đầu Đảng bộ, chính quyền thành phố đến từng cá nhân, đến cộng đồng người dân trong những thời khắc gian nan, thử thách nhất vẫn một tấm lòng trọn vẹn trước sau từ tâm niệm đến trong từng hành động thiết thực nhất, ý nghĩa nhất từ hai từ nhân văn: Đồng bào.
Sự gắn kết, đồng thuận đã tạo nên sức mạnh để bảo vệ sức khỏe cho tất cả chúng ta ảnh 3 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị hạn hán, xâm nhập mặn. Ảnh: VIỆT DŨNG
Kính thưa đồng bào, chiến sĩ và nhân dân TPHCM, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam về toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời phát huy truyền thống đoàn kết tương thân, tương ái, sự nghĩa tình của TPHCM trong việc hỗ trợ cho các tỉnh thành trong cả nước khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Với truyền thống đoàn kết, nghĩa tình của nhân dân TPHCM, thời gian qua đã có nhiều tổ chức, cá nhân tự nguyện vận động ủng hộ cho công tác phòng chống dịch bệnh tại một số địa phương, cơ sở, đơn vị và những trường hợp phải cách ly điều trị trên địa bàn TPHCM. Để tiếp tục tập trung mọi nguồn lực phục vụ cho công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe cho nhân dân, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Ban Vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM, Ban Vận động, tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ TPHCM trân trọng kêu gọi tất cả các tầng lớp nhân dân, cán bộ - CNV, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, tổ chức xã hội, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng bào ta ở nước ngoài cùng chung sức, chung lòng tích cực hưởng ứng đợt vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn bằng nhiều hình thức thiết thực. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Ban Vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, Ban Vận động và tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ TPHCM trân trọng ghi nhận, cám ơn sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân; đồng thời sẽ tổ chức sử dụng nguồn kinh phí ủng hộ một cách hiệu quả nhất, thiết thực nhất theo đúng quy định của pháp luật”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm phát biểu tại lễ phát động, nêu rõ tính chất, tốc độ lây nhiễm khủng khiếp của dịch Covid-19 trên toàn thế giới. Trong những ngày qua, cùng với cả nước, TPHCM phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, chống dịch như chống giặc, quyết tâm bảo vệ sức khỏe cho nhân dân là trên hết.

Sự gắn kết, đồng thuận đã tạo nên sức mạnh để bảo vệ sức khỏe cho tất cả chúng ta ảnh 4 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: VIỆT DŨNG
Thành phố đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ như truyền thông, giám sát, quản lý người mới từ vùng dịch về, xây dựng các bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính để điều trị, tổ chức tốt các hoạt động cách ly và điều trị cả ngày lẫn đêm.

Kết quả này là nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ ngay từ đầu của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, nhất trí của nhân dân, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, Chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, của các cấp, các ngành, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng chung tay, góp sức của mỗi người dân thành phố. Trong đó, vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị đã chủ động triển khai các giải pháp tuyên truyền, vận động, giám sát dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Hiện nay, thành phố đang kiểm soát tốt tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng và các biện pháp phong tỏa, cách ly triệt để, chăm sóc và điều trị tốt cho người mắc bệnh, nghi ngờ; phát hiện sớm và truyền thông hiệu quả nâng cao tinh thần cảnh giác phòng, chống dịch. Từ kinh nghiệm phòng chống dịch trong thời gian qua, cùng với truyền thống đoàn kết, sáng tạo, chung sức, chung lòng, chúng ta có thể khẳng định rằng, TPHCM có đủ năng lực, nguồn lực, ý chí để kiểm soát dịch bệnh.
Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm gửi lời cám ơn sâu sắc đến các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân và các tầng lớp nhân dân đã đồng lòng, chia sẻ, hưởng ứng những quyết sách phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều cá nhân và doanh nghiệp đã có sự quan tâm, tình nguyện đóng góp về sức lực, vật chất, tài chính, kinh nghiệm và những sáng kiến thiết thực, tất cả cùng nhau vun đắp ý thức, giữ gìn sự an toàn của cộng đồng, trật tự xã hội trước dịch Covid-19. Những đóng góp to lớn và quý giá này đã và sẽ góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, phát biểu bày tỏ tình cảm và quyết tâm cùng cộng đồng doanh nghiệp thành phố cùng chung tay, góp sức với các cấp chính quyền thành phố trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Sự gắn kết, đồng thuận đã tạo nên sức mạnh để bảo vệ sức khỏe cho tất cả chúng ta ảnh 5 Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 số tiền 25 tỷ đồng. Ảnh: VIỆT DŨNG
“Với tư cách là một công dân Việt Nam, là công dân TPHCM, tôi thấy tự mình có trách nhiệm trong việc cùng lãnh đạo chính quyền thành phố thực hiện những công việc bảo đảm cho sự an toàn của cộng đồng. Tôi biết, các doanh nghiệp hiện nay đang rất khó khăn, chúng ta chỉ lùi một bước, nhưng chúng ta sẽ tiến lên 10 bước, để bảo đảm sự tăng trưởng của cả nước và TPHCM. Với tinh thần giúp người là giúp mình, ngoài số tiền 25 tỷ đồng đóng góp cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, tôi xin đóng góp thêm 5 tỷ đồng để hỗ trợ bà con bị thiệt hại do hạn mặn xâm nhập. Qua đó, cộng đồng trách nhiệm với chính quyền thành phố giúp sức vượt qua mọi khó khăn, thử thách”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn bày tỏ quyết tâm.
Sự gắn kết, đồng thuận đã tạo nên sức mạnh để bảo vệ sức khỏe cho tất cả chúng ta ảnh 6 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang bày tỏ tình cảm và trân trọng với những đóng góp thiết thực của các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức. Ảnh: VIỆT DŨNG
Thay mặt Đảng bộ, chính quyền thành phố, đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu, bày tỏ tình cảm và trân trọng với những đóng góp thiết thực, hiệu quả của các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức, các tầng lớp nhân dân thành phố trong cuộc chiến chống dịch Covid-19: “Đảng bộ, chính quyền thành phố xin trân trọng ghi nhận và gửi lời cám ơn chân thành vì những nghĩa cử cao đẹp của các anh, các chị, đại diện các tổ chức, đã có những đóng góp hết sức lớn lao và ấm áp nghĩa tình cho công việc chung của thành phố. Sự hưởng ứng đóng góp nhiệt tình, trách nhiệm của các anh, các chị, các tổ chức trong buổi lễ phát động hôm nay là sự cổ vũ, động viên cho tất cả chúng ta, cho cả những người đang điều trị, những người đang cách ly và lực lượng phòng, chống dịch trực tiếp. Chúng tôi tin rằng, với sự khởi động hôm nay, phong trào chúng ta sẽ phát triển mạnh mẽ, tạo được sức mạnh, niềm tin để vượt qua được dịch bệnh. Lãnh đạo thành phố xin cam kết sẽ sử dụng sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp một cách hiệu quả, thiết thực”.
Sự gắn kết, đồng thuận đã tạo nên sức mạnh để bảo vệ sức khỏe cho tất cả chúng ta ảnh 7 Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu nhắn tin ủng hộ Quỹ. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại lễ phát động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Ban Vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM và Ban Vận động và tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ TPHCM đã tiếp nhận kinh phí từ 74 tổ chức và 24 cá nhân với số tiền là 70.116.700.000 đồng và 100 USD.

Trong đó có 60.824.700.000 đồng và 100 USD ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19; 9.292.000.000 đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

Cùng ngày, Công đoàn Các khu chế xuất và khu công nghiệp (KCX-KCN) TPHCM phối hợp Công ty TNHH Honda Việt Nam tặng 30.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho công nhân tại 18 doanh nghiệp trong KCX Tân Thuận. Trước đó, Công đoàn Các KCX-KCN TPHCM cũng đã tặng 20.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho công nhân đang làm việc tại KCN Tây Bắc Củ Chi.

Tin cùng chuyên mục