Tái diễn cuộc gọi giả danh điện lực tại TPHCM

SGGP
Theo thống kê của Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), tính từ đầu tháng 7 đến nay, Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã tiếp tục tiếp nhận gần 600 cuộc gọi của khách hàng phản ánh việc bị số điện thoại lạ, giả danh nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNHCMC thông báo nợ tiền điện với giá trị lớn, vi phạm sử dụng điện, đe dọa cắt điện và yêu cầu cung cấp thông tin, đóng tiền…

Có trường hợp khách hàng tiếp tục cuộc gọi thì kẻ giả danh yêu cầu bấm số để gặp công an (cũng là giả mạo). Khi khách hàng gọi ngược lại vào các số điện thoại lạ này thì đều không liên lạc được.

Đại điện ngành điện thành phố cho biết, tất cả các cuộc gọi như trên đều là giả danh nhân viên ngành điện để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân. Nếu nhận được cuộc gọi nghi ngờ giả danh “điện lực” nhưng không nói rõ tên, nói không đúng địa bàn quản lý của công ty điện lực, thông báo tiền điện tăng cao bất thường, yêu cầu bấm số gặp công an, nhân viên tư vấn… hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân.

Tuyệt đối không cung cấp số tài khoản, mật khẩu hay thực hiện thanh toán tiền điện cho người lạ, không chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đồng thời khách hàng cần thông báo ngay cho EVNHCMC qua Tổng đài 1900 545454 để thống kê và báo cáo cơ quan chức năng xử lý kịp thời. 

LINH ĐAN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tư vấn Pháp luật

Ký “hớ” hợp đồng tư vấn pháp lý: Thân chủ thành… khổ chủ

Với ông Ly Sam (71 tuổi, Việt kiều Mỹ), ngày 25-10-2009 cũng chỉ là một ngày như mọi ngày khi ông bước vào Câu lạc bộ Palazzo (thuộc Công ty Liên doanh Đại Dương) đặt tại khách sạn Sheraton Sài Gòn để chơi máy trò chơi điện tử có thưởng. Ông không ngờ rằng đây chính là điểm khởi đầu cho vụ kiện tụng kéo dài cả chục năm, vắt kiệt sức lực, tinh thần và khiến cuộc sống của ông bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thanh tra khiếu nại, tố cáo

An ninh - trật tự

Vụ án