Tạm hoãn xuất cảnh với ông Võ An Đôn

Ngày 28-9, nguồn tin của phóng viên cho hay, Đồn Công an Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lập biên bản về việc tạm hoãn xuất cảnh với ông Võ An Đôn (sinh năm 1977, ngụ tỉnh Phú Yên).
Cựu luật sư Võ An Đôn tại 1 phiên tòa trước đó. Ảnh: HỮU TOÀN
Cựu luật sư Võ An Đôn tại 1 phiên tòa trước đó. Ảnh: HỮU TOÀN

Nguồn tin cho hay, tối 27-9, ông Đôn cùng vợ và 3 con có mặt ở Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để xuất cảnh đi Dubai trên chuyến bay EK393 của Hãng hàng không Emirates. Dự kiến xuất cảnh đi Dubai lúc 23 giờ 55 phút ngày 27-9.

Tuy nhiên, lực lượng công an Đồn Công an Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã có mặt và mời ông Đôn làm việc, thông báo và lập biên bản về việc tạm hoãn xuất cảnh với ông này.

Lý do ông Đôn bị tạm hoãn xuất cảnh là vì lý do an ninh. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng có hướng dẫn, mọi đề nghị của ông Đôn liên quan đến việc tạm hoãn xuất cảnh yêu cầu ông liên hệ với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Phú Yên.

Được biết, ông Đôn từng hành nghề luật sư thuộc Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên. Tháng 7-2017, ông Đôn bị Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên kỷ luật với hình thức xóa tên ra khỏi đoàn luật sư vì vi phạm nghiêm trọng.

Sau đó, ông Đôn đã khiếu nại đến Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Tư pháp. Tuy nhiên, cả 2 đơn vị không chấp nhận nội dung khiếu nại và giữ nguyên hình thức kỷ luật của ông Đôn.

Tiếp đó, ông Đôn khởi kiện Bộ trưởng Bộ Tư pháp đến TAND tỉnh Phú Yên rồi bị trả lại đơn. Sau đó, ông Đôn khiếu nại TAND tỉnh Phú Yên và TAND cấp cao tại Đà Nẵng nhưng cũng bị bác nội dung đơn khiếu nại.

Tin cùng chuyên mục