Tập đoàn AEON kỷ niệm 10 năm tái thiết sau thảm họa động đất sóng thần tại Nhật Bản

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm tái thiết sau thảm họa động đất sóng thần tại Nhật Bản (03-2011) và hưởng ứng “Ngày thế giới nhận thức về sóng thần 05-11” của Liên hiệp quốc, được sự ủy quyền từ Cơ quan Tái thiết Nhật Bản và Tập đoàn AEON, Công ty AEON Việt Nam đã tổ chức sự kiện nhằm gửi lời tri ân sâu sắc đến người dân Viêt Nam đã chung tay hỗ trợ người dân Nhật Bản sau thảm họa động đất sóng thần.

Tập đoàn AEON kỷ niệm 10 năm tái thiết sau thảm họa động đất sóng thần tại Nhật Bản

Trong trận động đất tại Đông Bắc Nhật Bản 10 năm trước đã gây ra cơn sóng thần làm ngập nước đến tận tầng 2 của Trung tâm mua sắm AEON Tagajo ở vùng ven biển. Tuy nhiên, những cây xanh được trồng trong chương trình “Cánh rừng quê hương AEON” tại trung tâm này đã trở thành những bức tường xanh, giúp giảm bớt sức mạnh của cơn sóng thần, từ đó người dân sống ở khu vực lân cận có thêm thời gian để sơ tán.

Ngoài ra, khi thủy triều rút xuống, những cây xanh có rễ bám chặt vào lòng đất đã ngăn không cho nước cuốn trôi người dân hay đồ vật. Do đó, thông qua sự kiện này, AEON cũng muốn chia sẻ đến khách hàng và cộng đồng địa phương những kiến thức, kinh nghiệm về vai trò của các cánh rừng quê hương, lợi ích của việc trồng rừng, giữ rừng giúp chống xói mòn đất, giảm nhẹ tác hại của thiên tai như lũ lụt, sóng thần. 

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Trải nghiệm làm lãnh đạo của AstraZeneca là một cơ hội tuyệt vời để Mỹ Hạnh và Yến Nhi học hỏi các kỹ năng cần thiết

Trao quyền cho trẻ em gái tại AstraZeneca Việt Nam – sự kiện ươm mầm tài năng và thúc đẩy vai trò lãnh đạo của nữ giới

Chương trình Sức khỏe Thanh thiếu niên của AstraZeneca (YHP) tham gia chiến dịch Trao quyền cho trẻ em gái của Plan International trên toàn cầu, qua đó kêu gọi giải quyết các vấn đề phụ nữ trẻ tại Việt Nam đang phải đối mặt, giúp họ tăng cường vị thế trong mọi lĩnh vực đời sống. 

Thị trường

NPK Phú Mỹ đạt tăng trưởng vượt bậc

9 tháng đầu năm 2021, mặc dù đối diện với nhiều khó khăn trong điều kiện sản xuất kinh doanh “3 tại chỗ” và giá nguyên liệu tăng phi mã nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt, đúng đắn của Ban lãnh đạo Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) và nỗ lực không ngừng nghỉ của khối sản xuất kinh doanh, bộ sản phẩm NPK Phú Mỹ đã liên tục tăng trưởng ấn tượng, trở thành một trong những sản phẩm chủ lực của PVFCCo.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế