Thành lập Chi hội Nông dân trong trường đại học

Ngày 1-8, lãnh đạo Trường ĐH Trà Vinh cho biết, nhiều sinh viên của nhà trường vừa được kết nạp vào Hội Nông dân Việt Nam; đồng thời thành lập Chi hội nông dân sinh viên tại Trường ĐH Trà Vinh.
Ông Thào Xuân Sùng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, chúc mừng những hội viên - sinh viên mới ở Trà Vinh
Ông Thào Xuân Sùng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, chúc mừng những hội viên - sinh viên mới ở Trà Vinh

Đây là Chi hội Nông dân đầu tiên được thành lập trong trường đại học và hội viên đa phần là sinh viên… Theo đó, Hội Nông dân Việt Nam đã kết nạp 39 sinh viên đang học ngành trồng trọt và thú y của Trường ĐH Trà Vinh, cùng 5 giảng viên của trường. Chi hội đã xây dựng điều lệ hoạt động, kế hoạch phát triển, gắn với nhiệm vụ học tập và triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo định hướng của Hội Nông dân tỉnh Trà Vinh.

Ông Thào Xuân Sùng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, vui mừng khi mô hình hội nông dân được triển khai tại một trường đại học ở vùng ĐBSCL với hội viên đa phần là sinh viên đang theo học ngành nông nghiệp, thủy sản. Đây là mô hình mới sẽ thu hút lực lượng sinh viên, những tri thức trẻ thích làm nông nghiệp, nông thôn, gắn bó với quê hương đồng ruộng và trở thành những người “nông dân trí thức” thời kỳ công nghệ số. Chi hội nông dân sinh viên ở Trường ĐH Trà Vinh cũng là mô hình thí điểm do Hội Nông dân Việt Nam đề xuất thành lập, nhằm giúp các sinh viên vừa học, vừa thực hành, gắn với đời sống thực tế, góp phần xây dựng và phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn ở Trà Vinh nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung.

Tin cùng chuyên mục