Thanh niên bản địa Australia tận dụng tốt mạng xã hội

Trong cộng đồng người bản địa Yamatji Noongar của Australia, cô Brooke Blurton đang là một phụ nữ có ảnh hưởng đến tầng lớp thanh niên với 198.000 người theo dõi trên mạng xã hội Instragram. 
cô Brooke Blurton
cô Brooke Blurton

Tuy nhiên, Brooke Blurton không thích thuật ngữ “người gây ảnh hưởng” (influencer) mà chỉ muốn được biết đến với công việc hàng ngày của mình, là một lao động trẻ. Cô cho biết, sẽ sớm bắt đầu học tâm lý học để tiếp tục giúp đỡ mọi người. Blurton cảm thấy mình có trách nhiệm sử dụng khả năng của mình để giáo dục cộng đồng nhiều hơn về văn hóa và những vấn đề mà người bản địa đang đối mặt. Blurton cũng sử dụng nền tảng của mình để chia sẻ thông điệp về văn hóa thổ dân của mình và để khuyến khích phụ nữ bản địa trẻ tuổi nắm lấy cơ hội nhờ bản sắc của họ. 

Blurton chỉ là một trong số nhiều người dân bản địa ở Australia sử dụng thuần thục Instagram, Tiktok và nhiều nền tảng khác để làm nổi bật các vấn đề mà người bản địa phải đối mặt và chia sẻ lịch sử văn hóa của họ. Như cô Olivia Williams thuộc cộng đồng Koori với tài khoản mang tên @blakbusiness trên Instagram được sử dụng để quảng bá cho các doanh nghiệp và doanh nhân bản địa. Trong năm qua, tài khoản của cô đã phát triển và trở thành một một công cụ để giáo dục cộng đồng về các chủ đề như các sản phẩm hàng may mặc bản địa và văn hóa…

Theo bà Bronwyn Carlson, trưởng phòng nghiên cứu bản địa tại Đại học Macquarie ở Sydney, các nền tảng mở, miễn phí là một công cụ tuyệt vời để giáo dục cộng đồng mà lớp trẻ bản địa đang phát huy rất tốt. Ngày càng có nhiều người trẻ bản địa tham gia vào các nền tảng truyền thông xã hội, sử dụng các kỹ xảo trên những nền tảng này để quảng bá cộng đồng cũng như bày tỏ quan điểm về các vấn đề quan trọng mà họ gặp phải.

Tin cùng chuyên mục