Thanh Yến Land - làn gió mới của thị trường bất động sản

  Chưa ai dám nói thị trường bất động sản (BĐS) khởi sắc nhưng mới đây sự xuất hiện mạnh mẽ của Công ty Cổ phần Địa ốc Thanh Yến (Thanh Yến Land) đã tạo làn gió tích cực cho thị trường. Ông Nguyễn Duy Minh (ảnh), Tổng Giám đốc Thanh Yến Land, đã chia sẻ với SGGP thứ bảy nhiều thông tin thú vị về vấn đề này.
Thanh Yến Land - làn gió mới của thị trường bất động sản
Thanh Yến Land - làn gió mới của thị trường bất động sản ảnh 1

Chưa ai dám nói thị trường bất động sản (BĐS) khởi sắc nhưng mới đây sự xuất hiện mạnh mẽ của Công ty Cổ phần Địa ốc Thanh Yến (Thanh Yến Land) đã tạo làn gió tích cực cho thị trường. Ông Nguyễn Duy Minh (ảnh), Tổng Giám đốc Thanh Yến Land, đã chia sẻ với SGGP thứ bảy nhiều thông tin thú vị về vấn đề này.

Thị trường nhà ở rất lớn

- Chia tay một công ty đang ăn nên làm ra, chọn một công ty mới phải bắt tay làm lại từ đầu, ông kỳ vọng điều gì?

- Trong suốt thời gian tôi làm việc tại Công ty Cổ phần Địa ốc Hưng Thịnh, chiến lược của công ty là bắt tay làm sống lại các dự án. Thị trường BĐS TPHCM quá rộng và nhu cầu nhà ở quá lớn đã và đang cần rất nhiều công ty làm như vậy mới đáp ứng được nhu cầu. Với niềm ấp ủ làm sao để có công ty đủ sức mạnh nội lực, ngoại lực cũng như kết hợp được với ngân hàng cùng nhiều chủ đầu tư tạo ra các dự án phục vụ nhu cầu ở thật của người dân, tôi quyết định đến Thanh Yến Land. Định hướng chiến lược của Thanh Yến Land là sử dụng gói giải pháp 4 nhà, gồm chủ đầu tư, ngân hàng, nhà thầu xây dựng và công ty tiếp thị phân phối để triển khai đưa sản phẩm tốt nhất đến khách hàng.

- Tham vọng của Thanh Yến Land khi bước vào lĩnh vực BĐS như thế nào, ông có thể chia sẻ?

- Chúng tôi chọn 4 mục tiêu chính. Thứ nhất, xây dựng một công ty dịch vụ chuyên nghiệp cho thị trường BĐS, thứ hai, thực hiện việc bao tiêu các thành phẩm là căn hộ hoặc đất nền cho các chủ đầu tư, thứ ba, thực hiện việc chuyển nhượng các dự án hoặc mua bán sáp nhập công ty, và cuối cùng là đơn vị tư vấn và bán hàng cho toàn bộ tập đoàn và Công ty Hoàn Cầu.

Để thực hiện 4 mục tiêu này, đầu tiên chúng tôi có giải pháp liên kết 4 nhà, tiếp theo là xây dựng hệ thống kinh doanh chuyên nghiệp. Giai đoạn một đã khai trương 3 sàn giao dịch BĐS với 300 nhân viên, sắp tới chúng tôi sẽ xây dựng 6 sàn giao dịch trên toàn quốc, với 600 nhân viên. Kinh nghiệm cho thấy, nhân sự trong kinh doanh cần môi trường làm việc minh bạch. Xuất phát từ quan điểm đó, tiêu chí của tôi để thu hút nhân tài là lương bổng và chính sách rõ ràng, bởi nhân sự có thực tài hay không thể hiện rất rõ chỉ trong một hoặc 2 tháng. Mặc khác, chúng tôi phải nêu mục tiêu rõ ràng trong chiến lược phát triển các sản phẩm của công ty, giúp cho nhân viên tự tin cống hiến.

Tòa nhà Thanh Đa View

- Thanh Yến Land đối với thị trường BĐS còn rất mới. Liệu thị trường hiện nay có đủ tốt cho việc xây dựng một bộ máy mới hoàn toàn để định hình trên thị trường, tạo niềm tin cho khách hàng?

- Thanh Yến Land đối với BĐS thì không mới, đã khẳng định bằng những dự án lớn như Thanh Đa View, Nha Trang Centre xây dựng hoàn chỉnh và chứng minh uy tín của chủ đầu tư. Uy tín của một đơn vị dịch vụ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đặc biệt là phải chứng minh bằng những hành động cụ thể. Tôi tin rằng, bằng những sản phẩm cụ thể và những dịch vụ cung cấp cho khách hàng tốt nhất trong thời gian sắp tới, Thanh Yến Land sẽ từng bước tạo được niềm tin cho khách hàng. Giai đoạn này khách hàng rất am tường, có rất nhiều kênh thông tin để kiểm chứng và kiểm tra được uy tín của một thương hiệu, lời hứa của một doanh nghiệp có thực hiện được hay không.

Cơ hội xuất hiện mọi lúc, mọi nơi!

- Theo ông, giá BĐS hiện nay  cao hay thấp khi so sánh với thu nhập của hầu hết những người đang có nhu cầu nhà ở?

- Giá BĐS thời điểm này không thể nói cao hay thấp, rẻ hay mắc mà chúng ta phải thừa nhận một nguyên tắc “tiền nào của nấy”. Khác với giai đoạn 2007, BĐS có thể bán trên giấy, bán “đất chỉ”… nay khách hàng mua sản phẩm phải thấy được, sờ được và thậm chí họ biết rõ chủ đầu tư lời được bao nhiêu. Tất cả thông tin của dự án đã được các phương tiện truyền thông cung cấp đầy đủ để khách hàng thẩm định được rằng đối với sản phẩm đó giá như vậy là hợp lý hay không. Do đó việc nhận xét giá thấp hay cao tùy thuộc từng dự án, chứ nói chung chung sẽ dẫn đến những đánh giá không chính xác.

- Hiện nay và sắp tới, ông nhận xét thị trường đi ngang hay đi lên?

- Tôi không chủ quan rằng thị trường sẽ đi lên mà chỉ nhận xét là thị trường đang có những dấu hiệu rất tốt, đặc biệt là sự hỗ trợ của nhà nước đối với thị trường, nhưng dấu hiệu đó chưa thật rõ ràng. Việc nhận định thị trường đi ngang hay đi xuống cũng chỉ là dự báo.

- Trước khi tham gia Hưng Thịnh, ông là kẻ ngoại đạo với thị trường BĐS, đó cũng là thời điểm BĐS nói riêng và nền kinh tế nói chung khó khăn nhất. Ông có thể chia sẻ thời gian làm việc ở Hưng Thịnh, đặc biệt hiện nay Hưng Thịnh là nhà đầu tư có vị trí trên thị trường?

Cảnh quan nhìn từ Thanh Đa View hướng Tây Bắc

- Trước khi đến với Hưng Thịnh tôi làm hàng tiêu dùng. Tôi tham gia thị trường đầu năm 2012, giai đoạn rất nhiều người bạn hoặc đồng nghiệp của tôi khuyến cáo và lo lắng, vì đó là thời điểm khó khăn nhất của thị trường BĐS. Nhưng tôi may mắn được tiếp cận quan điểm mới mẻ của công ty là thị trường luôn có nhiều cơ hội, nhu cầu luôn tồn tại trước mặt chúng ta, quan trọng là chúng ta có biết nắm bắt nó hay không. Một thời gian sau, tôi làm Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land kiêm Giám đốc Makerting toàn quốc, nên có thể rút tỉa một số kinh nghiệm quý báu. Thứ nhất, vì là kẻ ngoại đạo BĐS nên tôi không chủ quan về ánh hào quang của năm 2007, giai đoạn sốt của BĐS, có một nghịch lý là khách hàng phải đi tìm kiếm chủ đầu tư, dịch vụ môi giới. Thời điểm đó, quan điểm của tôi là đón đầu những khó khăn, thị trường đang đi xuống thì làm sao cho sự đi xuống càng chậm đã là thành công. Chính yếu tố không được hỗ trợ của thị trường đã giúp tôi hiểu được rằng, phải làm cách nào để có thể thỏa mãn nhu cầu khách hàng, làm cách nào sản phẩm tốt nhất tự tìm đến khách hàng. Thứ hai, tôi may mắn được làm việc trong môi trường rất cởi mở, sáng tạo, có thể thực hiện được các ý tưởng, các quyết sách cho thị trường cũng như cho công ty. Thứ ba, tôi cũng rất may mắn được làm việc với một người chủ, vừa là đồng nghiệp nhưng cũng là một người thầy là anh Trung. Anh đã mạnh dạn tạo được môi trường thật sự cho tôi có thể chuyển những ý tưởng, có khi là ý tưởng của ngành khác, trở thành chiến lược hành động makerting, kinh doanh cụ thể cho ngành BĐS, đem đến thành quả tốt nhất. Cuối cùng, tôi cho rằng mình chỉ là cánh én nhỏ trong giai đoạn phát triển của Hưng Thịnh, tôi luôn thầm cảm ơn và mong muốn sẵn sàng hợp tác với công ty cũ khi có cơ hội.

- Cảm ơn ông và chúc ông thành công!

GIA MINH

Tin cùng chuyên mục