Thành trì cuối của ông Gaddafi về tay NTC

Hãng AFP ngày 17-10 đưa tin, thị trấn Bani Walid, một trong hai thành trì cuối cùng còn lại của nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi, đã về tay lực lượng của Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp (NTC) sau những cuộc tấn công dồn dập.
Thành trì cuối của ông Gaddafi về tay NTC

(SGGPO).- Hãng AFP ngày 17-10 đưa tin, thị trấn Bani Walid, một trong hai thành trì cuối cùng còn lại của nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi, đã về tay lực lượng của Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp (NTC) sau những cuộc tấn công dồn dập.

Trong một diễn biến khác, lực lượng của NTC đã rút khỏi phía Bắc thị trấn Sirte, quê hương của ông Gaddafi, nhường chỗ cho NATO tiếp tục oanh tạc.

Trong khi đó, Đài truyền hình Arrai ngày 17-10 đưa tin, Khamis Gaddafi, 27 tuổi, một trong những người con trai của ông Gaddafi đã thiệt mạng trong cuộc chiến với lực lượng vũ trang của Hội đồng dân tộc chuyển tiếp NTC vào ngày 29-8.

Khamis nhận trọng trách chỉ huy một lữ đoàn tinh nhuệ và là thành viên cấp cao nhất trong chính quyền ông Gadhafi thiệt mạng kể từ khi các cuộc biểu tình nổi dậy bắt đầu, nhằm chấm dứt 42 năm cầm quyền của ông Gaddafi.

Khamis Gaddafi

Khamis Gaddafi

Đài truyền hình Arrai cho biết, Khamis đã chết cùng với người anh em họ Mohammed Abdullah al-Senousi, bộ trưởng tình báo của chính quyền ông Gaddafi. Arrai còn đăng ảnh của Khamis và Senousi cùng những dòng kinh Koran theo cách tưởng niệm truyền thống. Còn theo NTC, thi thể của Kamis đã được an táng tại thành phố Bani Walid. Thông tin này chưa được lực lượng của ông Gaddafi xác nhận.

        P.NAM

Tin cùng chuyên mục