“Chiếm phố Wall” đổi chiến thuật

“Chiếm phố Wall” đổi chiến thuật

(SGGPO).- Sau khi bị cảnh sát dùng vũ lực phá lán trại, xua đuổi ra khỏi các khu quảng trường và công viên, ngày 8-12, những người biểu tình “Chiếm phố Wall” tại thành phố New York và 20 thành phố khác trên khắp nước Mỹ đã thay đổi chiến thuật, chuyển địa điểm biểu tình vào những khu dân cư có số lượng nhà bị các ngân hàng siết nợ tịch thu nhiều nhất tập trung ở phía Đông New York và quận Brooklyn (ảnh).

Đây là một vấn đề kinh tế - xã hội đang gây bức xúc cho nhiều người lao động khi họ không thể vay thêm tiền để thanh toán các khoản nợ thế chấp. Đây cũng là một sự chuyển hướng của phong trào biểu tình theo chủ trương được công bố là duy trì các cuộc biểu tình quy mô nhỏ trong mùa đông và chờ đến mùa hè, đặc biệt, trong dịp đại hội đề cử ứng cử viên tổng thống của hai đảng Cộng hòa và Dân chủ vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9-2012, sẽ tổ chức biểu tình quy mô lớn và rầm rộ hơn.

Trong khi đó, hãng tin AP đưa tin, bất chấp mưa và giá rét tại thủ đô Washington DC, khoảng 1.000 người biểu tình đã tập trung trước các văn phòng nghị sĩ Mỹ nhằm kêu gọi các nhà lập pháp không cắt giảm các khoản trợ cấp thất nghiệp và tập trung vào các kế hoạch tạo việc làm cho người dân.

     Ch.H.

>> Mỹ: Khởi động phong trào “Lấy lại Quốc hội”

>> Chiến dịch đàn áp “Chiếm phố Wall”

>> Người biểu tình từ New York diễu hành đến Washington

>> Phong trào “Chiếm lấy phố Wall” gửi thông điệp cho Tổng thống Mỹ Obama

>> Chiến dịch đàn áp “Chiếm phố Wall”

>> Mất 13 triệu USD để đối phó với “Chiếm phố Wall”

Tin cùng chuyên mục