Hồng Kông: Người biểu tình xông vào trụ sở lập pháp

Theo Reuters, sáng nay, 19-11, một nhóm người biểu tình đã xông vào trụ sở cơ quan lập pháp của Đặc khu hành chính Hồng Kông  (Trung Quốc), trong khi cảnh sát ngăn những người khác xông vào tòa nhà giữa lúc căng thẳng gia tăng sau một khoảng thời gian yên ắng.
Hồng Kông: Người biểu tình xông vào trụ sở lập pháp

(SGGPO). - Theo Reuters, sáng nay, 19-11, một nhóm người biểu tình đã xông vào trụ sở cơ quan lập pháp của Đặc khu hành chính Hồng Kông  (Trung Quốc), trong khi cảnh sát ngăn những người khác xông vào tòa nhà giữa lúc căng thẳng gia tăng sau một khoảng thời gian yên ắng.

Người biểu tình xông vào trụ sở cơ quan lập pháp của Hồng Kông

Vụ việc xảy ra sau khi lực lượng cảnh sát giải tán một phần của trại biểu tình tại trung tâm thành phố - nơi người biểu tình đòi cải cách bầu cử chiếm đóng gần 2 tháng qua. Đây là lần đầu tiên người biểu tình xông vào một tòa nhà công quyền trọng yếu. Sau khi vụ đột nhập xảy ra, cảnh sát Hồng Kông  đã bắt giữ 4 đối tượng có liên quan đến vụ việc.

Theo South China Morning Post, trong bối cảnh tỷ lệ người dân phản đối phong trào “Chiếm trung tâm” ngày càng nhiều, lãnh đạo phe biểu tình Hồng Kông đã kêu gọi những người biểu tình xem xét lại chiến dịch phong tỏa các đường phố để lấy lại sự ủng hộ của người Hồng Kông.

PHƯƠNG NAM

>> Cảnh sát Hong Kong giải tán điểm biểu tình Mong Kok

>> Công sở, trường học tại đặc khu Hồng Công mở cửa trở lại

>> Hồng Công: Người biểu tình đồng ý thảo luận với chính quyền  

>> Liên hiệp quốc kêu gọi tìm giải pháp hòa bình ở Hồng Công

Tin cùng chuyên mục