Nigeria: Giải thoát hầu hết nữ sinh bị bắt cóc

Quân đội Nigeria tuyên bố đã giải thoát hầu hết trong số hơn 100 nữ sinh ở trường Chibok, phía Bắc bang Borno, bị phiến quân Hồi giáo Boko Haram bắt cóc và đang tiếp tục tìm kiếm 8 nữ sinh còn mất tích.
Nigeria: Giải thoát hầu hết nữ sinh bị bắt cóc

(SGGPO).- Quân đội Nigeria tuyên bố đã giải thoát hầu hết trong số hơn 100 nữ sinh ở trường Chibok, phía Bắc bang Borno, bị phiến quân Hồi giáo Boko Haram bắt cóc và đang tiếp tục tìm kiếm 8 nữ sinh còn mất tích.

Trong một tuyên bố gửi giới truyền thông đêm 16-7 (giờ địa phương), phát ngôn viên quân đội, Thiếu tướng Chris Olukolade cho biết: Với diễn biến này, hiệu trưởng nhà trường đã xác nhận chỉ còn 8 sinh viên mất tích.

Nigeria: Giải thoát hầu hết nữ sinh bị bắt cóc ảnh 1

Bắt cóc nữ sinh – nỗi lo thường trực ở các khu vực xung đột

Tướng Olukolade không nói rõ số lượng nữ sinh đã được giải thoát, song cho hay một trong những tên “khủng bố” liên quan đến vụ bắt cóc tại trường cấp II Chibok ở bang Borno, Đông Bắc Nigeria, đã bị bắt.

Vụ bắt cóc xảy ra một ngày sau vụ đánh bom khiến 71 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương ở Abujia. Theo hãng tin Aljiazeera, vụ bắt cóc hàng loạt nữ sinh ở độ tuổi từ 15 và 18 đã gây sốc cho Nigeria.

Cuộc nổi dậy của các tay súng ở Boko Haram đã kéo dài 5 năm qua, dẫn đến tình trạng vô luật pháp ở phía đông bắc của Nigeria, giết chết hàng trăm người trong những tháng gần đây.

            Hạnh Xuân

>> Nigeria: 100 nữ sinh bị bắt cóc 

Tin cùng chuyên mục