Bà Yingluck khẳng định sẽ trở về nước, tiếp tục chống lại cáo buộc

Theo The Globe and Mail, Thủ tướng bị phế truất của Thái Lan, bà Yingluck Shinawatra ngày 19-7 cho biết, sau chuyến đến Pháp thăm anh trai Thaksin từ ngày 20-7 tới ngày 10-8, bà sẽ về nước, tiếp tục tìm cách chống lại những cáo buộc liên quan đến chương trình trợ giá gạo.
Bà Yingluck khẳng định sẽ trở về nước, tiếp tục chống lại cáo buộc

(SGGPO).- Theo The Globe and Mail, Thủ tướng bị phế truất của Thái Lan, bà Yingluck Shinawatra ngày 19-7 cho biết, sau chuyến đến Pháp thăm anh trai Thaksin từ ngày 20-7 tới ngày 10-8, bà sẽ về nước, tiếp tục tìm cách chống lại những cáo buộc liên quan đến chương trình trợ giá gạo.

Bà Yingluck khẳng định sẽ trở về nước, tiếp tục chống lại cáo buộc ảnh 1

Bà Yingluck Shinawatra

Ủy ban chống tham nhũng quốc gia Thái Lan (NACC) ngày 17-7 đã buộc tội hình sự với bà Yingluck vì đã không làm tròn nhiệm vụ, không thể dừng chương trình trợ giá gạo không hiệu quả của mình, gây ra tổn thất đến 4,4 tỷ USD. Sự thất bại của chương trình này cũng làm ảnh hưởng đến vị thế là nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới của Thái Lan.

Phát biểu trước giới truyền thông, bà Yingluck nói: “Việc cáo buộc hình sự cần phải theo những tiêu chuẩn quốc tế về luật pháp. NACC đã quá khắt khe với tôi. Tôi hiện giờ là một công dân bình thường và có quyền tự do như mọi người dân Thái Lan khác. Tôi khẳng định mình sẽ không bỏ trốn, không bỏ lại người dân. Tôi sẵn sàng trở về Thái Lan”.

Bà Yingluck cũng chỉ trích NACC liên tục phản bác yêu cầu của bà triệu tập thêm nhân chứng và thu thập thêm chứng cứ để bảo vệ bà.

NHƯ QUỲNH

>> Bà Yingluck phủ nhận muốn thoát tội

>> Thái Lan cho phép cựu Thủ tướng Yingluck ra nước ngoài

Tin cùng chuyên mục