Thêm không gian tri thức - văn hóa phục vụ cộng đồng

Sáng 15-1, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã có buổi tham quan và làm việc với Ban Giám đốc Đường sách TPHCM.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi với Ban Giám đốc Đường sách TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi với Ban Giám đốc Đường sách TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc mừng thành quả 5 năm qua của Đường sách. Ấn tượng trước sự phát triển vượt mong đợi của Đường sách sau 5 năm hoạt động, đồng chí Nguyễn Văn Nên bày tỏ lòng tri ân những người góp phần hình thành Đường sách TPHCM hôm nay. Đường sách TPHCM bắt đầu với rất nhiều khó khăn nhưng mọi người đã cùng nỗ lực vượt qua để đạt được kết quả như mong muốn.

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cũng bày tỏ băn khoăn về việc nâng cao văn hóa đọc, chỉ số đọc sách đầu người theo Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, làm sao kích hoạt tình yêu sách và thói quen đọc sách của người Việt.

Do vậy, để lan tỏa hơn nữa việc phát triển văn hóa đọc, theo đồng chí, cần có thêm sự kết nối với các sở ban ngành, các tổ chức để tạo thêm nguồn lực đưa sách đến với các đối tượng còn khó khăn trong việc tiếp cận sách. Đồng chí gửi gắm niềm tin vào việc nhân rộng mô hình này ra nhiều nơi, tạo thêm nhiều không gian tri thức - văn hóa phục vụ cộng đồng; góp phần đưa TPHCM phát triển văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tin cùng chuyên mục