Thị trường quà tặng 20-11

(SGGP).- Còn đúng 1 tuần nữa mùa kinh doanh quà tặng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 sẽ kết thúc. So với những năm trước, năm nay thị trường 20-11 khởi động khá sớm.

(SGGP).- Còn đúng 1 tuần nữa mùa kinh doanh quà tặng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 sẽ kết thúc. So với những năm trước, năm nay thị trường 20-11 khởi động khá sớm.

Tại hầu hết các siêu thị, nhà sách đều dành những vị trí đẹp, trang trọng nhất để giới thiệu các giỏ quà, sản phẩm phù hợp làm quà tặng, như hóa mỹ phẩm các loại được đóng gói sẵn, có giá bán 100.000 - 300.000 đồng/hộp, đồng thời tổ chức các chương trình khuyến mãi với hàng ngàn mặt hàng giảm giá 5% - 30%.

Tại cửa hàng quà lưu niệm, các phần quà chủ yếu là những vật dụng như bộ ly thủy tinh,  chén bát gốm sứ cao cấp, mỹ phẩm, hoa, thiệp, bộ vải áo dài,… để phụ huynh có nhiều sự lựa chọn. Tại khu vực các chợ hoa, điểm bán hoa cũng đã chuẩn bị nhiều loại hoa phổ biến như hồng, lan, ly và các loại hoa mini trồng trong chậu như hoa cúc, hoa ly, rất thuận tiện để làm quà tặng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, giá bán hầu hết các mặt hàng quà tặng ngày 20-11 khá ổn định. Riêng hoa tươi, dự báo giá có thể tăng nhẹ 10%-20% đối với một số loại hoa do nhu cầu sử dụng hoa tươi những ngày tới tăng cao. Về sức mua chung thị trường tại thời điểm này vẫn còn rất chậm.

Chị Thu, chủ cửa hàng lưu niệm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, cho biết, những năm gần đây do kinh tế suy thoái nên các nhà sản xuất không chú trọng nhiều đến việc chế tác các mẫu mã mới. Mặt khác, do sức mua các sản phẩm quà tặng đang dần bão hòa nên không kích thích sự đầu tư, sáng tạo của các nhà cung cấp. Thay vào đó, người tiêu dùng cũng đang hướng dần đến việc tặng các sản phẩm thiết thực như phiếu tặng quà hoặc các loại dầu gội, sữa tắm, hoa trưng trên bàn… hơn là mua vải áo dài hoặc hàng lưu niệm.

HẢI HÀ

Tin cùng chuyên mục