Công tác khuyến công tại 20 tỉnh, thành phía Nam

Thiếu các chương trình, đề án mang tính liên kết vùng

SGGP
Chiều 3-7, tại Hội trường Thành ủy TPHCM đã diễn ra Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam năm 2017. 

 Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam năm 2017. Ảnh: ARID

Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam năm 2017. Ảnh: ARID

Theo bà Đỗ Thị Minh Trâm, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương, năm 2017 tổng kinh phí khuyến công của 20 tỉnh, thành phía Nam là hơn 60,7 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2016. Năm 2017, hoạt động khuyến công tập trung chủ yếu là đào tạo tay nghề, truyền nghề và nâng cao tay nghề cho 1.115 lao động nông thôn. 
Trong lĩnh vực tư vấn phát triển công nghiệp, cả vùng đã có 16/20 trung tâm thực hiện tư vấn cho 306 dự án ở các nội dung xây lắp điện, tư vấn tiết kiệm năng lượng, tư vấn lập quy hoạch chi tiết cụm điểm công nghiệp, tư vấn giám sát các công trình xây dựng… 

Để công tác khuyến công đạt hiệu quả, các ý kiến cho rằng nên tập trung hỗ trợ, xây dựng và phát triển một đội ngũ doanh nghiệp (DN) đủ mạnh, làm đầu tàu kết nối giữa các DN, từ đó phát triển sản xuất theo chuỗi. Trong giai đoạn mới, khuyến công cũng cần bám sát vào định hướng phát triển của cả vùng, xây dựng các chương trình, đề án có trọng tâm, trọng điểm nhằm tạo sự chuyển biến rõ rệt cho từng ngành.

THÚY HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Gấp rút trợ lực doanh nghiệp

Gấp rút trợ lực doanh nghiệp

Hơn 12.000 doanh nghiệp (DN) đã phải rời bỏ thị trường mỗi tháng. Đó là chưa kể, trong 2 tháng qua khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều DN đã phải tạm ngưng hoạt động do không đảm bảo được công tác “3 tại chỗ” và “một cung đường hai điểm đến”. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

VinMart/ VinMart+ tập trung đảm bảo chuỗi cung ứng, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng

Đợt dịch Covid-19 thứ 4 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Chính phủ triển khai mọi biện pháp để đảm bảo an toàn cho người dân, nhiều địa phương trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch. Trong giai đoạn hiện nay, các nhà bán lẻ đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng hàng thiết yếu đến nhân dân. Nỗ lực ổn định hoạt động kinh doanh, liên tục khuyến mại, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng là các hoạt động nổi bật đang được VinMart/VinMart+ thực hiện. 

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Nông nghiệp

Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

Đến cuối tháng 7, ĐBSCL còn khoảng 500.000ha lúa hè thu trong giai đoạn thu hoạch. Do đang thực hiện nghiêm về phòng chống dịch Covid-19, nên Hậu Giang đã huy động 264 máy gặt đập liên hợp để thu hoạch lúa giúp nông dân.

Đầu tư

Vốn đầu tư nước ngoài vào bất động sản giảm mạnh

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT), tính đến ngày 20-7, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đạt 16,7 tỷ USD (giảm 11% so với cùng kỳ năm 2020). Trong đó, đáng chú ý là vốn FDI đầu tư vào bất động sản trong gần 7 tháng qua chỉ đạt chưa đầy 1,2 tỷ USD, giảm hơn 1,6 tỷ USD so với cùng kỳ. 

Du lịch

Hấp dẫn “du lịch số”

Dịch Covid-19 bùng phát, ngành dịch vụ du lịch gần như “đóng băng”. Tuy nhiên, thời điểm này loại hình “du lịch số” tìm được cơ hội, đáp ứng phần nào nhu cầu yêu thích “xê dịch” của du khách. Loại hình này được kỳ vọng sẽ song hành cùng với sản phẩm du lịch truyền thống trong thời gian tới ngay cả khi đẩy lùi được dịch bệnh.  

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế