Công tác khuyến công tại 20 tỉnh, thành phía Nam

Thiếu các chương trình, đề án mang tính liên kết vùng

Chiều 3-7, tại Hội trường Thành ủy TPHCM đã diễn ra Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam năm 2017. 
 Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam năm 2017. Ảnh: ARID
Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam năm 2017. Ảnh: ARID
Theo bà Đỗ Thị Minh Trâm, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương, năm 2017 tổng kinh phí khuyến công của 20 tỉnh, thành phía Nam là hơn 60,7 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2016. Năm 2017, hoạt động khuyến công tập trung chủ yếu là đào tạo tay nghề, truyền nghề và nâng cao tay nghề cho 1.115 lao động nông thôn. 
Trong lĩnh vực tư vấn phát triển công nghiệp, cả vùng đã có 16/20 trung tâm thực hiện tư vấn cho 306 dự án ở các nội dung xây lắp điện, tư vấn tiết kiệm năng lượng, tư vấn lập quy hoạch chi tiết cụm điểm công nghiệp, tư vấn giám sát các công trình xây dựng… 

Để công tác khuyến công đạt hiệu quả, các ý kiến cho rằng nên tập trung hỗ trợ, xây dựng và phát triển một đội ngũ doanh nghiệp (DN) đủ mạnh, làm đầu tàu kết nối giữa các DN, từ đó phát triển sản xuất theo chuỗi. Trong giai đoạn mới, khuyến công cũng cần bám sát vào định hướng phát triển của cả vùng, xây dựng các chương trình, đề án có trọng tâm, trọng điểm nhằm tạo sự chuyển biến rõ rệt cho từng ngành.

Tin cùng chuyên mục