Thời đại của căn hộ trên cao: Nhà to, vườn rộng giữa lưng chừng trời, khó tin nhưng có thật

Giữa thời buổi “tấc đất, tấc vàng”, việc có một không gian sống chốn thị thành đáp ứng tiêu chí hiện đại, tiện nghi nhưng rộng rãi, thư thái có vườn cây… thực sự trở thành một  ước muốn không dễ gì thực hiện được.

Mô hình gia đình đa thế hệ và những bất cập trong vấn đề nhà ở

Ở Việt Nam, xu hướng gia đình đa thế hệ vẫn là một nét đẹp truyền thống được duy trì lâu đời. Theo tâm lý của người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng, quan niệm đông con, nhiều cháu, gia đình tụ họp sẽ mang lại nhiều phúc khí, tài lộc. Hơn nữa, từ thực tế cuộc sống hiện tại, nếp sống này tăng cường sự gắn kết và hỗ trợ nhau giữa các thành viên trong gia đình. Ông bà được vui vầy bên con cháu, đồng thời cũng có thể hỗ trợ các con chăm sóc trẻ… Cuộc sống của một gia đình đa thế hệ mang lại nhiều nét văn hóa tốt đẹp.

Tuy nhiên, mô hình gia đình “tam đại đồng đường” với nhiều lứa tuổi tất yếu sẽ nảy sinh những nhu cầu, thói quen sinh hoạt khác nhau. Khoảng cách thế hệ cũng dẫn đến sự khác biệt trong yêu cầu về nơi sống. Người trẻ cần không gian hiện đại, tiện nghi để phục vụ cho cuộc sống vốn dĩ đã nhiều áp lực và bận rộn. Còn người già lại mong muốn có một không gian sống rộng rãi, thư thái, với sân vườn, cây cối… Vấn đề sống chung giữa các thế hệ trở thành một bài toán nan giải.

Thời đại của căn hộ trên cao: Nhà to, vườn rộng giữa lưng chừng trời, khó tin nhưng có thật ảnh 1 Mô hình gia đình đa thế hệ là một nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam. Nguồn ảnh: Internet
Tại các thành phố lớn như Hà Nội, đất chật, người đông, các tòa chung cư được xem là giải pháp tối ưu để giải quyết bài toán nhà ở. Nhưng đa phần, chung cư hiện nay đều được thiết kế với diện tích vừa đủ đáp ứng những nhu cầu sinh hoạt tối thiểu, tận dụng từng mét đất nhỏ nhất để phục vụ cuộc sống, thiếu cây xanh, sân vườn… Nhiều gia đình đã phải chấp nhận mất đi nhu cầu có một không gian sống rộng rãi vì các dự án chung cư hiện tại đều không đáp ứng được. Nếu có, sẽ chỉ là những khoảng vườn chung, vườn treo cho cả tòa nhà.

Rõ ràng, sống trong các tòa nhà chung cư chật chội, bó buộc trong 4 bức tường với người lớn tuổi là một sự bí bách rất lớn. Nó thậm chí trở thành một nỗi ám ảnh với các ông/bà khi phải lên sống cùng con cháu ở thành phố, trong những căn chung cư nhỏ như “chuồng cọp”.

Chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình mình, anh Nguyễn Tuấn (Doanh nhân, Cầu Giấy, Hà Nội) tâm sự: “Vợ chồng mình lập nghiệp tại thành phố, vì thế ông bà cũng lên ở cùng. Hai cụ vốn quen cuộc sống với vườn rộng, nhà to khoáng đạt giờ phải quẩn quanh trong mấy bức tường thực sự không thoải mái, dễ chịu chút nào. Nhưng để tìm được một nơi ở khiến cả nhà cùng hài lòng tại thủ đô là điều không đơn giản”.

Sống trong lòng phố, vẫn có chốn đi về “Nhà rộng, vườn xanh”

Tại Việt Nam, tầng lớp thượng lưu ngày một gia tăng. Kinh tế vững mạnh kéo theo những thay đổi trong phong cách và nhu cầu sống. Những người giàu có xu hướng tìm nhà khu trung tâm nhưng không xô bồ, nhộn nhạo, lại gắn bó với thiên nhiên, khoáng đạt. Đặc biệt, giới thượng lưu mong muốn sở hữu những căn hộ hiện đại, rộng, có sân vườn. Sân vườn không chỉ là không gian chung đa năng cho các thành viên trong gia đình thư giãn, giải trí, quây quần mà còn giúp cho người lớn tuổi cảm thấy thư thái, có thú vui tuổi già.

Dự án Sunshine Golden River với những căn hộ diện tích lớn và vườn rộng, đáp ứng nhu cầu sống cho gia đình thượng lưu
Trên thị trường hiện nay, các dự án chung cư có cả khu vườn trong mỗi căn hộ thoạt nghe như điều… không tưởng. Giữa bối cảnh đó, Sunshine Golden River nổi lên như một dự án “hàng hiếm”, được săn đón vì đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của các gia đình thượng lưu. 
“Con át chủ bài” của Sunshine Golden River là khoảng sân vườn riêng biệt có trong căn hộ cao tầng của khách hàng. Hệ thống căn hộ ở đây được thiết kế với diện tích rộng từ 150 – 200m2 . Căn hộ với diện tích lớn đáp ứng yêu cầu tâm lý của người Á Đông, vừa có một ngôi nhà rộng rãi, nhiều lộc để gia đình đa thế hệ cùng sinh sống đầm ấm, yên vui, vừa có những không gian riêng cần thiết cho từng thành viên. 
Thời đại của căn hộ trên cao: Nhà to, vườn rộng giữa lưng chừng trời, khó tin nhưng có thật ảnh 3 “Vườn ngang trời” – điểm nhấn ấn tượng mang đến không gian sống bình yên cho cư dân
Trong mỗi căn hộ, chủ đầu tư dành diện tích để làm khoảng không sân vườn, có thể trồng những chậu cây cảnh bên cạnh những bụi hoa nhỏ hay những thảm cỏ xanh thường thấy trong các sân vườn biệt thự dưới mặt đất. “Vườn ngang trời” là nơi gia đình quây quần bên nhau, nơi người già có thêm thú vui mỗi ngày.  
Sunshine Golden River tọa lạc tại  khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra), Hà Nội với sự sầm uất, giao thương tiện lợi, hạ tầng phát triển, di chuyển dễ dàng vào các khu trung tâm của thành phố. Nơi đây cũng định hình một phong cách sống mới có sự giao thoa văn hóa với hàng ngàn cư dân quốc tế. Nó đặc biệt phù hợp cho những người trẻ thành đạt. 
Chủ đầu tư của dự án là Sunshine Group còn thiết kế riêng một hệ sinh thái theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao dành cho các cư dân của mình bao gồm hệ thống bể bơi chìm lộ thiên, bể bơi bốn mùa và bể khoáng trên cao, khu xông hơi và massage, phòng gym, chuỗi nhà hàng đa quốc gia... Sunshine Golden River còn mang đến những trải nghiệm sống cao cấp và sang trọng như khu Cigar Lounge, Bar thương gia và sân tập Golf trên cao đầu tiên tại Hà Nội.
Thời đại của căn hộ trên cao: Nhà to, vườn rộng giữa lưng chừng trời, khó tin nhưng có thật ảnh 4 Tận hưởng cuộc sống thượng lưu, đẳng cấp với Sunshine Golden River
Bên trong các căn hộ cao cấp tầng cao, yếu tố nội thất hoàng kim đắt giá được chủ đầu tư Sunshine Group sử dụng xuyên suốt để lưu giữ tinh thần của một không gian biệt thự truyền thống nơi hội tụ đầy đủ tính thẩm mỹ tinh tế, sang trọng và xa hoa. Không thể không kể đến việc chủ đầu tư của dự án ứng dụng công nghệ 4.0 vào căn hộ để giúp cuộc sống của con người trở nên thông minh và tiện ích hơn bao giờ hết. 
Chia sẻ về công trình tâm huyết của mình, đại diện chủ đầu tư cho biết: “Chúng tôi hiểu giá trị của từng mét vuông đất, nhưng dẫu trong bối cảnh “tấc đất, tấc vàng” vẫn có những giá trị tinh thần mà chúng tôi cho rằng đáng giá hơn vàng. Và việc hy sinh một phần lớn diện tích để thiết kế vườn trong căn hộ tạo không gian quây quần, gắn kết yêu thương trong gia đình là những gì mà chúng tôi muốn mang đến cho cư dân của mình”.

Thông tin chi tiết về dự án Sunshine Golden River, khách hàng liên hệ:

Website: http://goldenriver.sunshinegroup.vn/
Hotline: 18006258

Email: goldenriver@sunshinemail.vn

Tin cùng chuyên mục