ĐBSCL: Cho học sinh tạm nghỉ học

Đến chiều tối ngày 4-12, để đảm bảo an toàn cho con em học sinh, các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Cà Mau quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học ngày 5-12-2006. Tỉnh Tiền Giang cho 15.000 học sinh ở 8 xã thuộc huyện Gò Công Đông tạm nghỉ học vào ngày 5-12. TP Cần Thơ cho học sinh nghỉ học vào ngày 6-12.

  • Tây Ninh: Bảo vệ an toàn hồ Dầu Tiếng

Công ty Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng đã phối hợp cùng huyện Dương Minh Châu và các cơ quan chức năng đã hoàn thành việc di dời những hộ dân sống trong khu vực đảo Nhím, trên các lồng bè nuôi cá và đưa các tàu, thuyền đánh bắt thủy sản trong khu vực lòng hồ đến nơi an toàn. Để đảm bảo sự an toàn của hồ, công ty còn cho trải bạt chống sóng, cử lực lượng tuần tra canh gác luân phiên trong khu vực để xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra.

  • Ninh Thuận: Hàng trăm người không chịu lên bờ

Theo dự báo, tâm bão số 9 sẽ đổ bộ vào Ninh Thuận, nhưng đến chiều tối 4-12, có 526 chiếc tàu thuyền với 2.512 lao động của các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên đã vào các bến cảng tỉnh Ninh Thuận neo đậu tránh bão nhưng hàng trăm lao động vẫn ở lại thuyền, không chịu lên bờ. Những người này nhất quyết đòi ở lại trên tàu để giữ tài sản và cùng nhau chèo chống tránh để hỏng tàu khi bão lũ xảy ra.

  • Phú Yên: Cưỡng chế những người còn bám giữ lồng bè trên biển

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Phú Yên cho biết mặc dù bão số 9 đã bắt đầu ảnh hưởng đến đất liền nhưng nhiều người dân vẫn còn bám giữ lồng, bè nuôi tôm trên biển. Đến 19 giờ ngày 4-12, Bộ đội Biên phòng và lực lượng chức năng các địa phương đã phải cưỡng chế các đối tượng này vào bờ, đồng thời triển khai biện pháp bảo vệ khoảng 5.000 lồng tôm và 600 bè cá cho họ.

  • Hội An: Nhiều tuyến đường phố cổ bị ngập lụt

Do ảnh hưởng của bão số 9 cùng mưa kéo dài trong 3 ngày qua đã gây ngập lụt cục bộ một số tuyến đường trong khu phố cổ Hội An, Quảng Nam. Tại tuyến đường Bạch Đằng, mưa lớn khiến nước sông Hoài dâng cao gây ngập lụt trong 3 ngày qua khiến giao thông trên tuyến đường này bị ách tắc. Hiện nước sông Hoài đang tiếp tục dâng cao.

Đặc biệt, ngày hôm qua (4-12), Hội An tổ chức kỷ niệm ngày Di sản văn hóa Việt Nam và 7 năm ngày đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới nên nhiều du khách đến tham quan, nhất là du khách nước ngoài gặp rất nhiều khó khăn.

Tin cùng chuyên mục