Hãy giúp đỡ các gia đình gặp nạn do cơn bão số 1

Hãy giúp đỡ các gia đình gặp nạn do cơn bão số 1
Hãy giúp đỡ các gia đình gặp nạn do cơn bão số 1 ảnh 1
Thủ tướng Phan Văn Khải quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn báo số 1 gây ra.

Sáng nay (22-5), tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ra lời kêu gọi: Các cơ quan, ban ngành, tổ chức, đoàn thể, xí nghiệp, đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài hãy ủng hộ, giúp đỡ các gia đình gặp nạn do cơn bão số 1 gây ra.

Cơn bão số 1 với cường độ mạnh cấp 12 và diễn biến rất phức tạp, tuy không ảnh hưởng trực tiếp vào nước ta, nhưng do bão đột ngột chuyển hướng, mặc dù đã được cảnh báo trước nhưng tàu thuyền đánh cá của ta mất liên lạc với đất liền, không di chuyển tránh kịp nên đã bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản của ngư dân thuộc các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Thành phố Đà Nẵng.

Sau khi xúc động nhấn mạnh như trên, Thủ tướng Phan Văn Khải nêu tiếp: Chính phủ đã có Công điện chỉ đạo các ngành, các địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng của Trung Quốc tìm kiếm, cứu giúp ngư dân và tàu bị nạn, đồng thời giúp các gia đình nạn nhân giải quyết hậu quả, vượt qua nỗi đau thương này, sớm ổn định cuộc sống.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng xin gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc đến các địa phương và các gia đình có người thân bị nạn. Thủ tướng Phan Văn Khải kêu gọi: Với tinh thần "Máu chảy ruột mềm", "Lá lành đùm lá rách", các cơ quan, ban ngành, xí nghiệp, tổ chức, đoàn thể, đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài hãy hết lòng giúp đỡ, ủng hộ các gia đình gặp nạn do cơn bão số 1 gây ra, giúp bà con vượt qua khó khăn, mất mát đau thương, ổn định cuộc sống.

Thủ tướng yêu cầu cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể ở các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Thành phố Đà Nẵng tổ chức an táng chu đáo những người đã bị thiệt mạng; đến từng gia đình có người thân gặp nạn để chia sẻ, động viên hỗ trợ bà con, đồng thời phải đảm bảo cho con em các gia đình có người thân gặp nạn được học tập và chữa bệnh.

Ngay sau Lời kêu gọi, Thủ tướng Phan Văn Khải, các Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Vũ Khoan cùng toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên Văn phòng Chính phủ đã quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn báo số 1 gây ra.

Đến 9 giờ 30 phút số tiền quyên góp tại chỗ và cơ quan Văn phòng Chính phủ ở phía Nam đã thu gần 80 triệu đồng.

 V.Q (Theo Website Chính phủ)

Tin cùng chuyên mục