Khắc phục hậu quả bão số 1

Duy trì công tác tìm kiếm nạn nhân

Duy trì công tác tìm kiếm nạn nhân
Duy trì công tác tìm kiếm nạn nhân ảnh 1

Ngày 26-5, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân cho biết: đến nay, hai tàu hải quân HQ 629 và HQ 631 đang ở vị trí cách Đà Nẵng 700 hải lý, tiếp tục tìm kiếm ngư dân gặp nạn trên biển, nhưng không phát hiện được điều gì. Cũng trong ngày, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã mời các thuyền trưởng tàu đánh cá vừa thoát nạn trở về đất liền đến trao đổi, bàn bạc để có thêm thông tin về vị trí bão, nơi tàu chìm, hướng gió, dòng chảy... nhằm phục vụ cho công tác tìm kiếm đạt kết quả tốt nhất.
 
Riêng ở khu vực đảo Đông Sa, theo Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn khu vực 2, đến nay đã thống kê được tổng số tàu đánh bắt tại ngư trường này trước khi bão số 1 xảy ra là 45 chiếc với 767 ngư dân. Trong đó có 13 tàu được xác định đã bị chìm với 219 ngư dân (gồm 7 tàu của Đà Nẵng, 5 tàu của Quảng Ngãi và 1 tàu của Bình Định). Ngoài ra có 5 tàu với 147 người hiện vẫn chưa liên lạc được với đất liền.

Theo Trung tướng Nguyễn Đức Soát, Phó Chủ tịch Ủy ban Tìm kiếm cứu nạn quốc gia, công tác tìm kiếm vẫn phải được tiến hành đến khi nào hết hy vọng thì mới chấm dứt.

Cùng ngày, Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng cũng cho biết đã xác định số tàu thuyền ra khơi qua cửa khẩu Đà Nẵng trước cơn bão số 1 là 151 phương tiện với tổng số 2.771 ngư dân. Ngoài 10 tàu đã bị chìm và mất tích với 229 ngư dân, còn lại 141 tàu thuyền với 2.542 ngư dân đã bắt được liên lạc. Trong đó có 81 tàu thuyền với 1.325 ngư dân đã trở về, còn lại 44 phương tiện với 825 ngư dân cũng đang trên đường cập bến. Hiện Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng đang chỉ đạo bộ phận trực ban liên lạc 24/24 với các tàu đang trở về để có thể kịp thời ứng cứu khi xảy ra sự cố.
 
Chiều 26-5, ông Huỳnh Văn Hoa, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP Đà Nẵng cho biết, tính đến thời điểm này, Đà Nẵng có 99 học sinh có thân nhân bị mất tích, 8 học sinh có thân nhân bị chết và 1 nhân viên có thân nhân bị mất tích. Cụ thể bậc mầm non có 13 cháu có thân nhân chết và mất tích, bậc tiểu học có 39, bậc THCS: 54 và bậc THPT: 1. 

NHÓM PV

Tin cùng chuyên mục