Thứ trưởng Bộ Thủy sản Nguyễn Việt Thắng

Sẽ xác định trách nhiệm chính thuộc cơ quan nào

Sẽ xác định trách nhiệm chính thuộc cơ quan nào

Thứ trưởng Bộ Thủy sản Nguyễn Việt Thắng đang làm việc tại Đà Nẵng và các tỉnh duyên hải miền Trung để chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc công tác cứu hộ, cứu nạn những ngư dân và tàu cá bị mất tích trong bão số 1. Phóng viên Báo SGGP đã phỏng vấn ông Nguyễn Việt Thắng về việc cá nhân, cơ quan nào phải chịu trách nhiệm để xảy ra tai họa này.

Sẽ xác định trách nhiệm chính thuộc cơ quan nào ảnh 1
5 đứa trẻ con anh Lê Thánh Hoàng ở xã Bình Minh, Thăng Bình, Quảng Nam chỉ còn biết nương tựa vào bà nội đã gần 80 tuổi, vì cha đi biển không về, mẹ hóa điên. Ảnh: ĐẠI DƯƠNG

- Đề nghị ông cho biết thêm thông tin về công tác cứu hộ, cứu nạn đối với các nạn nhân của cơn bão số 1?

- Tính đến chiều 26-5, toàn bộ tàu của ngư dân đã được kéo vào đất liền. Công việc cứu hộ, cứu nạn vẫn tiếp tục được triển khai một cách khẩn trương nhằm nỗ lực tìm kiếm thi thể của những ngư dân bị chết và mất tích. Cùng với Bộ Thủy sản, các cơ quan khác như Bộ Ngoại giao, lực lượng hải quân, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn… cũng đang tích cực triển khai các biện pháp tìm kiếm cứu nạn. Chúng ta cũng đang tiếp tục mời gọi phía Trung Quốc, Hồng Công ủng hộ, hợp tác tìm kiếm nạn nhân mất tích.

- Thưa ông, hiện nay, bên cạnh việc nhiều người dân đang nóng lòng trông chờ thông tin từ những nạn nhân còn bị mất tích thì vấn đề cũng rất bức xúc, đang được bàn luận rất nhiều là trách nhiệm chính trong vụ tai nạn thảm thương này thuộc về cơ quan nào, cá nhân ai?

- Chưa thể đưa ra ngay việc kết luận trách nhiệm để xảy ra thảm họa này là do ai, cơ quan nào? Sau khi kết thúc việc tìm kiếm xong, Bộ Thủy sản, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương... sẽ ngồi lại với nhau để bàn bạc, nghe các ý kiến nhiều chiều, để khẳng định xem ai, cơ quan nào có trách nhiệm chính về việc này.

- Trong lúc thân nhân của nhiều nạn nhân xấu số trông chờ tin tức từ những người được cứu nạn, lãnh đạo Bộ Thủy sản có lắng nghe nỗi niềm gì từ phía họ?

-  Chúng tôi cùng với chính quyền địa phương cũng đã tiếp xúc với các ngư dân và đặc biệt là thân nhân của những người gặp tai họa. Họ cùng chúng tôi chia sẻ nỗi buồn và sự đáng tiếc khi xảy ra tai họa này. Những gì xảy ra thật đau lòng. Bởi vậy, tôi càng thấm thía rằng, cần phải làm rõ trách nhiệm của các cơ quan chức năng trước thảm họa này và quan trọng hơn, phải đề ra được những giải pháp toàn diện hơn để thảm họa này không bao giờ tái diễn nữa.

-  Xin cảm ơn ông!  

VĂN PHÚC HẬU thực hiện

Tin cùng chuyên mục