Thông tin 12 shipper dương tính Covid-19 ở quận 7 là không chính xác

Thông tin 12 shipper mắc Covid-19 ở quận 7, TPHCM được đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao hoang mang dư luận. Công an quận 7 cho biết, thông tin trên là không chính xác và đang điều tra, truy tìm người đăng tin giả này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo đó, sáng ngày 25-7, têrn facebook lan truyền thông tin về việc Công an quận 7, TPHCM thông tin về việc 12 shipper mắc Covid-19.

Nội dungcụ thể: “Công an quận 7 mới thông tin, trong sáng ngày hôm nay có kiểm tra đối với các shipper đã phát hiện 12 ca dương tính. Vậy nên anh em bảo vệ xử lý quyết liệt với các shipper giao hàng và đảm bảo đứng cách shipper 5 mét khi nhận hàng. Chụp hình rồi sau khi shipper đi khỏi mới tiền hành lại khử khuẩn gói hàng và mang vào giúp cư dân và cũng hướng dẫn cư dân thực hiện như vậy!. Tuyệt đối thực hiện nghiêm túc. Các trường hợp phát sinh, các vị trí báo cáo trưởng bộ phận để có hướng giải quyết. Trân trọng!”

Thông tin 12 shipper dương tính Covid-19 ở quận 7 là không chính xác ảnh 1 Thông tin 12 shipper mắc Covid-19 ở quận 7 là không chính xác

Thông tin đăng tải trên mạng nhận được khá nhiều bình luận chia sẽ. Hầu hết mọi người đều không rõ thực hư sự việc về thông tin có đúng hay không? Đồng thời, mọi người mong cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Trưa cùng ngày, Công an quận 7, TPHCM cho biết, thông tin 12 shipper mắc Covid-19 là không chính xác. Theo đó, các ca mắc Covd-19 là do ngành y tế công bố. Trong những ngày vưa qua lực lượng y tế lấy mẫu ngẫu nhiên và phát hiện 1 số trường hợp shipper mắc Covid-19 nhưng con số không tới 12 ca.

Hiện công an đang kiểm tra kiểm tra truy tìm người đã đăng tải thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Tin cùng chuyên mục