Quảng Bình: Chỉ còn tàu SAR 411 vượt sóng lớn tìm kiếm 21 ngư dân mất tích

 * Đã liên lạc được với tàu cá QB 93977 TS
Quảng Bình: Chỉ còn tàu SAR 411 vượt sóng lớn tìm kiếm 21 ngư dân mất tích

 * Đã liên lạc được với tàu cá QB 93977 TS

(SGGPO).- Ngày 4-1, Trung tá Trần Đình Cường, chỉ huy trưởng Hải đội 2 biên phòng Quảng Bình, cho biết do gió mùa gây ra sóng quá lớn khiến công tác tìm kiếm trên biển gặp khó khăn, hiện chỉ còn tàu cứu nạn hàng hải SAR 411 của Khu vực 1 đảm đương.
 
Trung tá Trần Đình Cường cho biết, tàu của Cảnh sát biển đã phải trở lại Hòn La do biển động mạnh, trong khi tàu Phong Nha của Cảng vụ cảng Gianh cũng không ra được cửa biển do biển động dữ dội. Hai tàu sắt của Hải đội 2 biên phòng Quảng Bình được lệnh xuất kích tiếp tục tìm kiếm ngư dân vào lúc 1 giờ trưa ngày 4-1 nhưng không đương đầu được với các cơn sóng cao từ 5-7m ở cửa biển nên đành neo thuyền lại ở sông Gianh, đợi gió lặng sẽ tiếp tục tìm kiếm.

Hiện trên biển chỉ còn lại tàu cứu nạn hàng hải SAR 411 (ảnh) đảm đương tìm kiếm 21 ngư dân huyện Quảng Trạch trong đó có 13 ngư dân của tàu QB 93714TS ở thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc và 8 ngư dân trên tàu QB 93469TS của xã Quảng Minh chưa tìm được thi thể.

* Cùng ngày ông Đậu Minh Ngọc, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch cho biết tàu cá QB 93977 TS cùng 7 ngư dân xã Quảng Phúc mất tích mấy ngày nay đã liên lạc được với người nhà và hiện đang an toàn khi tránh gió mùa ở đảo Hải Nam (Trung Quốc).

Hiện Quảng Bình có 20 tàu cá gặp gió mùa trên biển đang tìm cách đi tránh trú. Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, tỉnh hỗ trợ 310 triệu đồng cho việc trục vớt tàu cá và tìm kiếm ngư dân mất tích trong vụ chìm tàu cá mang số hiệu QB 93714 TS, do ngư dân Nguyễn Phong (thôn Cồn Sẻ) làm thuyền trưởng. 

Theo Quyết định, tỉnh sẽ hỗ trợ 50 triệu đồng đối với các tàu của ngư dân trong công tác trục vớt tàu chìm; 260 triệu cho các đơn vị: Biên phòng, UBND huyện Quảng Trạch, Cảng vụ và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh. Ngoài ra, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân mất tích 2 triệu đồng, riêng gia đình nạn nhân Mai Khương Duy tìm được thi thể, hỗ trợ 3 triệu đồng.

UBND tỉnh Quảng Bình cũng vừa có văn bản gửi đến các tỉnh ven biển đề nghị tìm kiếm các ngư dân mất tích, trong khi đó bộ đội biên phòng các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An tiếp tục tuần tra ven bờ với hy vọng tìm kiếm được xác các nạn nhân dạt vào bờ.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình chỉ đạo tiếp tục tìm kiếm 21 ngư dân mất tích

Ông Lương Ngọc Bính, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã ký văn bản số 322CV/TU về việc tiếp tục tìm kiếm và khắc phục hậu quả vụ chìm tàu cá tại huyện Quảng Trạch.

Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu các cơ quan chức năng, các địa phương, các lực lượng có nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn bám sát hiện trường, không kể ngày đêm để triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn; đồng thời, đề nghị Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam hỗ trợ tìm kiếm tàu và các nạn nhân bị mất tích.

Cùng ngày, đại tá Dương Ngọc Bội, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cho biết, sau một ngày tạm ngừng vì biển động mạnh, 2 tàu sắt sắt của Hải đội 2 đóng tại sông Gianh đã lên đường tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân. Theo đại tá Bội, hiện việc tìm kiếm đang gặp vô cùng khó khăn do gió mùa đang mạnh, sóng biển lớn, lực lượng tìm kiếm mỏng.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cũng đã đến thăm hỏi thân nhân các ngư dân bị chìm tàu trên biển và tặng gia đình mỗi nạn nhân 1 triệu đồng, thăm người bị thương 500.000 đồng.

Hiện 13 ngư dân còn lại trên tàu cá mang số hiệu QB 93714TS chưa tìm được xác. Riêng tàu cá mang số hiệu QB 93469TS đã chìm cách cửa Gianh 30 hải lý với 8 ngư dân đã không còn hy vọng sống.

M.P.


Tin, ảnh: Minh Phong


Thông tin liên quan:

>> Quảng Bình: Đã trục vớt được tàu bị nạn

Tin cùng chuyên mục