“Thủ tướng” - Một đề tài lạ của phim tết 2008

“Thủ tướng” - Một đề tài lạ của phim tết 2008

Bộ phim sẽ được bấm máy vào đầu tháng 9 và công chiếu vào dịp Tết Nguyên đán 2008. Phim do 2 Hãng phim Thanh Niên và Giải Phóng phối hợp thực hiện. Buổi họp báo công bố dự án phim đã giới thiệu đoàn làm phim gồm đạo diễn Lê Hoàng (kiêm tác giả kịch bản), quay phim K’Linh và các diễn viên là Hoàng Anh, ca sĩ Phương Trinh… Chi phí dành cho bộ phim là 5 tỷ đồng. 

“Thủ tướng” - Một đề tài lạ của phim tết 2008 ảnh 1

Đạo diễn Lê Hoàng.

“Thủ tướng” - Một đề tài lạ của phim tết 2008 ảnh 2

Kiến trúc sư Hoàng Anh - vai thủ tướng.

“Tại sao lại là thủ tướng?” – đó là câu hỏi nhiều người đặt ra cho đạo diễn Lê Hoàng. Phải chăng ông đạo diễn này lại đang tìm kiếm đề tài giật gân mới sau khi chán chê với gái nhảy, trai nhảy, tướng cướp? Vẫn cách trả lời rất Lê Hoàng: “Tại sao lại không thể là thủ tướng? Cái tên không nói lên điều gì, vấn đề là cách giải quyết. Ước mơ có một thủ tướng trẻ, năng động là một ước mơ hết sức bình thường của giới trẻ. Nhân vật thủ tướng trong phim của tôi sẽ không phải là một nhân vật mơ mình làm thủ tướng, mà anh ta sẽ là một thủ tướng thật.

Một thủ tướng rất trẻ, mới 26 tuổi. Thế giới có rất nhiều những bộ phim về các nguyên thủ quốc gia, nhưng phần lớn các nhân vật này đều đã chững chạc, lớn tuổi. Riêng thủ tướng trong phim Lê Hoàng sẽ là một người trẻ. Khán giả sẽ chứng kiến thủ tướng trẻ này điều hành công việc như thế nào? Sống cuộc sống bình thường ra sao? Điều quan trọng là thủ tướng sẽ có những hành động quyết đoán khác thường nhưng hợp lý. Và điều đặc biệt là tình yêu của thủ tướng. Thủ tướng có một cô người yêu, tất nhiên cô ấy không biết mình yêu thủ tướng. Cô ấy sẽ rất bình thường: thi rớt đại học, chưa có việc làm. Họ sẽ có những giận hờn, ghen tuông, yêu thương, hiểu lầm như bao cặp tình nhân khác”.

Đạo diễn Lê Hoàng cho biết trong bộ phim này anh không tham vọng xây dựng hình ảnh một thủ tướng có thể giải quyết mọi vấn đề mà xã hội đặt ra. Đây là một bộ phim dành cho giới trẻ, sẽ trả lời những thắc mắc của giới trẻ: nếu mình ở cương vị thủ tướng thì sẽ làm gì? “Đề tài thì mới, nhưng vẫn phải thu hút khán giả – Lê Hoàng khẳng định - áp lực bộ phim khiến tôi hơi căng thẳng. Tôi sẽ không xây dựng một nhân vật hoàn hảo tất cả mọi mặt, nhân vật một chiều. Không thể đặt ra những khó khăn, mâu thuẫn thông thường cho nhân vật, không thể có những cảnh gay cấn theo kiểu xã hội đen. Tôi sẽ đi theo con đường chính thống: trẻ, nghiêm túc và có tình yêu. Tiêu chí đặt ra là phim đạt chất lượng nghệ thuật, được khán giả thích và bán được vé”. 

Phim sẽ được làm theo mô típ Lọ Lem, một dạng cổ tích hiện đại. Vấn đề cuối cùng và quan trọng nhất đó là tìm đâu ra một diễn viên đủ tầm đóng vai thủ tướng. Đó phải là diễn viên có ngoại hình đẹp nhưng trông phải đàng hoàng, trí thức. Riêng việc tìm diễn viên cho vai này, đạo diễn Lê Hoàng cũng đã bày tỏ sự bức xúc: “Diễn viên nam thiếu vô cùng, tôi đã “lục nát” danh sách những diễn viên nam, người mẫu nam nhưng không thể tìm ra gương mặt nào…”. Cuối cùng, một ứng cử viên sáng giá cho vai thủ tướng đã xuất hiện, đó là Hoàng Anh, một kiến trúc sư đang làm việc tại Hà Nội. Hoàng Anh chưa một lần đóng phim, anh được phát hiện trong cuộc thi “Phụ nữ thế kỷ 21” vì cùng là giám khảo với Lê Hoàng…

Hà Giang

Tin cùng chuyên mục