Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu

Sáng 30-1, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bạc Liêu đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu năm 2018. Tham dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Ngoài ra, còn có 500 đại biểu, lãnh đạo nhiều bộ, ngành Trung ương và địa phương, đại diện một số cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, lãnh đạo doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Đây là lần đầu tiên qua hơn 20 năm tái lập, tỉnh Bạc Liêu tổ chức một sự kiện chuyên đề về xúc tiến đầu tư với quy mô lớn.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu với chủ đề “Khơi dậy tiềm năng - Phát triển bền vững” giúp cho tỉnh Bạc Liêu tìm ra hướng đi phù hợp trong phát triển kinh tế, xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu ảnh 1 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu
Phát biểu khai mạc tại hội nghị, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã khái quát điều kiện tự nhiên, tiềm năng và lợi thế của tỉnh và cũng như những thách thức trong quá trình phát triển sắp tới.
Theo ông Trung, Bạc Liêu xác định nuôi trồng thủy sản là mũi nhọn trong phát triển kinh tế, trực tiếp là con tôm và Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là hạt nhân lan tỏa. Bên cạnh nông nghiệp, Bạc Liêu xác định phát triển năng lượng tái tạo là trọng tâm của công nghiệp tỉnh nhà. Bạc Liêu còn là địa phương có bề dày truyền thống văn hóa, là một trong những cái nôi của Đờn ca tài tử Nam bộ.
Đặc biệt, với quan điểm phát triển bền vững, Bạc Liêu đã mạnh dạn xin rút dự án Nhiệt điện Cái Cùng và đã được Thủ tướng Chính phủ đồng tình rất cao, giúp cho hình ảnh của tỉnh nâng lên rất tốt, được bạn bè trong và ngoài nước biết đến, ủng hộ ngày càng nhiều hơn.
“Đến với Bạc Liêu, chúng tôi cam kết sẽ hợp tác tích cực, giải quyết kịp thời với tinh thần trách nhiệm cao nhất; tạo môi trường đầu tư minh bạch, bình đẳng nhất và nhà đầu tư sẽ được hỗ trợ, ưu đãi cao nhất trong khung quy định. Bạc Liêu cam kết sẽ cùng đồng hành phát triển lâu dài với các nhà đầu tư, doanh nghiệp”, ông Trung cam kết.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu ảnh 2 Đại diện các doanh nghiệp ký kết ghi nhớ hợp tác đầu tư với UBND tỉnh Bạc Liêu

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết rất vui mừng đến tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu. Bạc Liêu đã lựa chọn những định hướng phát triển rất phù hợp với tiềm năng, lợi thế của tỉnh: nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo, du lịch và thương mại - y tế - giáo dục chất lượng cao. Đây là những định hướng phát triển rất phù hợp với tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương sự chuẩn bị nghiêm túc của tỉnh đối với hội nghị này và nhất là những nỗ lực trong thu hút mời gọi đầu tư cũng như những quyết tâm đưa Bạc Liêu phát triển đi lên. Bạc Liêu đã có những nhận thức rất đúng đắn về đường hướng phát triển, kết hợp giữa phát huy nội lực với thu hút ngoại lực, giữa tiềm năng, lợi thế sẵn có với xu thế phát triển.

Trong khuôn khổ hội nghị, tỉnh Bạc Liêu trao chứng nhận đầu tư 5 dự án đầu tư (đợt 1) vào Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu; Trao chứng nhận đầu tư, văn bản chấp thuận nghiên cứu đầu tư các dự án năng lượng tái tạo; Trao giấy phép đầu tư các dự án du lịch, thương mại - dịch vụ, y tế. Ký kết ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa UBND tỉnh với các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Chiều ngày 30-1, tỉnh Bạc Liêu đã khởi công nhiều dự án quan trọng, quy mô lớn, có tác động lớn đến sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ Khởi công Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu; kết hợp với Lễ thả tôm mô hình siêu thâm canh trong nhà kính của Tập đoàn Việt - Úc và động thổ xây dựng biểu tượng con tôm Việt.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu ảnh 3 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bấm nút động thổ xây dựng biểu tượng con tôm Việt
Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu tại xã Hiệp Thành (TP Bạc Liêu) với tổng diện tích tự nhiên toàn khu là 418ha. Đây là khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm tỉnh Bạc Liêu với nòng cốt là các tổ chức khoa học công nghệ và các doanh và các doanh nghiệp tham gia đầu tư để phát triển công nghệ trong ngành công nghiệp tôm; ứng dụng công nghệ cao để sản xuất các sản phẩm phục vụ phát triển ngành công nghiệp tôm có năng suất, chất lượng và giá trị gia tăng cao.
Xây dựng mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao để nhân rộng ra các vùng nuôi tôm ứng dụng công nghệ của tỉnh Bạc Liêu, vùng bán đảo Cà Mau, ĐBSCL và cả nước.
Cũng trong chiều ngày 30-1, Công ty Cổ phần Super Wind Energy Công Lý Bạc Liêu đã khởi công dự án Nhà máy điện gió Bạc Liêu III công suất 142MW (xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu).
 Dự án xây dựng với diện tích sử dụng 6.254ha, mỗi turbine công suất khoảng 2,5MW – 3,5MW, tổng mức đầu tư dự kiến là 8.229 tỷ đồng, sản lượng điện dự kiến phát hàng năm là 373 triệu kWh. Dự án đã được Chính phủ chấp thuận giá bán điện là 9,8 Uscent/kWh.

Tin cùng chuyên mục